Bản tin Phanxicô.vnTin tức

Hồng y Krajewski đã đưa xe cứu thương của Đức Phanxicô đến Lviv, Ukraine

by Phanxicovn

http://phanxico.vn/wp-content/uploads/2022/03/hong-y-krajewski-1.jpeg

Sau khi lái 2000 cây số, hồng y Krajewski đã đưa xe cứu thương của Đức Phanxicô đến Ukraine giao chìa khóa xe cho nhà cầm quyền Lviv

Hồng y tuyên úy Konrad Krajewski, đã lái chiếc xe được Đức Phanxicô làm phép và tặng đến Lviv, thành phố phía tây Ukraine. Chiếc xe cứu thương “dành cho những người đang đau khổ” này sẽ được bàn giao cho Trung tâm Sức khỏe Bà mẹ và Trẻ em Khu vực.

caticannews.va, Benedetta Capelli, Vatican, 2022-03-29

Được Đức Phanxicô ủy quyền, hồng y Krajewski đã lái hơn 2000 cây số từ Rôma đến Lviv, chiếc xe cứu thương là biểu hiện của sự gần gũi, ủng hộ và giúp đỡ người dân Ukraine. Đại diện cho giáo hoàng, hồng y Krajewski đã giao chìa khóa xe với đầy đủ thiết bị y tế cần thiết cho chính quyền địa phương. Trong thời gian gần đây, Liên Hiệp Quốc ước tính có gần 6,5 triệu người di cư trong nước và 3,9 triệu người Ukraine đã rời khỏi đất nước.

Xe cấp cứu đến Lviv

http://phanxico.vn/wp-content/uploads/2022/03/hong-y-krajewski-2.jpeg

Hồng y Konrad Krajewski nói: “Tôi được vinh dự đại diện giáo hoàng đến Ukraine tặng món quà đặc biệt này, chiếc xe cứu thương ở đây biểu tượng cho việc cứu sống. Đức Phanxicô luôn là người xây cầu, người mang lại hòa bình nên chiếc xe cứu thương này tuy dành cho người đau khổ, nhưng nó cũng tượng trưng cho vòng ôm của Đức Phanxicô. Đó là một cách để nói: “Cha ở bên các con, cha đau với các con, cha cầu xin hòa bình đến cho đất nước gặp nhiều khó khăn này’. Tôi giao chiếc xe này cho thị trưởng Lviv và ông cám ơn tôi, cám ơn giáo hoàng, ông cho biết chiếc xe này dành cho bệnh viện nhi đồng để cứu trẻ em nạn nhân chiến tranh.”

http://phanxico.vn/wp-content/uploads/2022/03/hong-y-krajewski-3.jpeg

Chiếc xe được trang bị thiết bị y khoa đầy đủ.

Trung tâm Sức khỏe Bà mẹ và Trẻ em Khu vực nhận xe cứu thương. Một trong những đại diện của chính quyền Ukraine cho biết, đây là món món quà quan trọng vì lượng người tị nạn trong khu vực đã tăng rất nhiều: “Chúng tôi xin cám ơn hồng y Krajewski! Chúng tôi xin cám ơn Đức Phanxicô vì lời cầu nguyện, vì lòng quan tâm của ngài cho Ukraine: điều này mang sức mạnh đến cho chúng tôi! Chúng tôi muốn con cháu chúng tôi được khỏe mạnh và an toàn trong chiến tranh.”

Vào cuối buổi sáng, hồng y đã cầu nguyện ở nhà thờ chính tòa Lviv. Đây là lần thứ nhì ngài đến Ukraine để mang sự gần gũi, tình yêu thương của giáo hoàng đến. Từ ngày 6 đến ngày 12 tháng 3, ngài đại diện cho Đức Phanxicô đến thăm các thành phố Rivne, Zhovkva và các địa phương khác.

Marta An Nguyễn dịch

Bài liên quan

Back to top button