Bản tin Phanxicô.vnTin tức

Năm Thánh các giáo lý viên: “Anh chị em làm chứng bằng đời sống của mình…”

Năm Thánh các giáo lý viên: “Anh chị em làm chứng bằng đời sống của mình những gì anh chị em trao truyền qua giáo lý”

zenith.org, Anita Bourdin, 2016-09-25
Trước khi đọc kinh Truyền Tin ở Quảng trường Thánh Phêrô, Đức Phanxicô kuyến khích các giáo lý viên đang tham dự Năm Thánh các giáo lý viên.

“Anh chị em làm chứng bằng đời sống của mình những gì anh chị em trao truyền qua giáo lý”: Đó là lời Đức Phanxicô khuyến khích các anh chị em giáo lý viên trên toàn thế giới tụ họp ở Quảng trường Thánh Phêrô ngày chúa nhật 25 tháng 9-2016, ngày Năm Thánh Lòng Thương Xót các giáo lý viên.

“Và cuối cùng, cha chào anh chị em một cách đặc biệt, tất cả anh chị em, các giáo lý viên rất thân mến!”, Đức Giáo hoàng đã nói khi kết thúc thánh lễ, trước khi ngài đọc kinh Truyền Tin.

“Tôi xin cám ơn sự dấn thân của anh chị em trong Giáo hội, phục vụ việc rao giảng Tin Mừng trong việc trao truyền đức tin. Xin Đức Mẹ Maria giúp đỡ anh chị em kiên trì trên con đường đức tin, làm chứng bằng đời sống của mình những gì anh chị em trao truyền qua giáo lý”, ngài nói tiếp bằng tiếng Ý trước khi đọc kinh Truyền Tin và ban phép lành cuối cùng.

Sau thánh lễ, Đức Phanxicô đã gặp và ban phép lành từng giáo lý viên của các châu lục khác nhau, các linh mục và các giáo dân. Sau đó ngài lên “xe giáo hoàng” đi một vòng Quảng trường Thánh Phêrô chào giáo dân.

Các giáo lý viên trên toàn cầu đã có “Năm Thánh” của họ ở Roma, hiệp thông với các giáo lý viên khác trên toàn thế giới, họ đã bước qua Cửa Thánh ở Đền thờ Thánh Phêrô.

Bài suy niệm trọng tâm của các giáo lý viên được trình bày qua tác phẩm Ơn gọi của Thánh Máthêu của hoạ sĩ Le Caravage: một bức tranh được trưng bày ở Nhà thờ Thánh Lu-i của người Pháp, vẫn còn được mở đến chiều nay (25 tháng 9) để các giáo lý viên có thể đến chiêm niệm trước bức tranh mà Giáo hoàng Bergoglio thường hay đến chiêm niệm.

the_calling_of_saint_matthew-caravaggio_1599-1600

Bài liên quan

Back to top button