Tin Giáo Hội hoàn vũTin tức

Tổng giám mục Aupetit mong muốn tiếp tục phục vụ…

by Phanxicovn

Tổng giám mục Aupetit mong muốn tiếp tục phục vụ người dễ bị tổn thương, khuyết tật và người nghèo khó

 fr.zenit.org, Anita Bourdin, 2021-12-11

Lời cám ơn của cựu Tổng giám mục Michel Aupetit tại nhà thờ Saint-Sulpice, Paris, ngày 10 tháng 12 -2021 / Zenit, Kto.tv

Vào cuối thánh lễ từ biệt tại nhà thờ Saint-Sulpice ngày thứ sáu 10 tháng 12, tổng giám mục danh dự Michel Aupetit chào một nhóm giáo dân, ngài nói: “Tôi hy vọng với những người dễ bị tổn thương, khuyết tật và người nghèo khó, tôi sẽ có thể tiếp tục sứ mệnh của tôi, đó là những người tôi đặc biệt yêu quý”.

 Lời cám ơn của tổng giám mục danh dự Aupetit

Các bạn và anh chị em thân mến, tôi xin cám ơn anh chị em đã đến đây rất đông. Sự hiện diện của anh chị em làm cho tôi rất xúc động.

Tôi đã nhận được hàng trăm và hàng trăm thư động viên, họ nói họ ủng hộ tôi nhưng nhất là họ biểu lộ tình cảm của họ.

Có quá nhiều thư, tôi không nghĩ tôi có thể trả lời được tất cả.

Những bức thư từ các anh em giám mục của tôi, các anh em linh mục, anh em phó tế, những người thánh hiến và vô số tín hữu, đây là Dân mà tôi yêu quý và tôi sẽ luôn yêu mến.

Đêm nay tôi nhìn thấy những khuôn mặt tôi đã biết từ lâu, những gương mặt tôi đã biết ở Nanterre. Những khuôn mặt tôi biết khi tôi là linh mục, chánh xứ, khi tôi còn là cha sở ở các giáo xứ.

Tôi thấy tình bạn trong Chúa Kitô luôn và sẽ luôn như vậy. Đây là điều liên kết chúng ta, chính Chúa Kitô là Đấng đã làm cho sự dịu dàng của chúng ta trở thành sự dịu dàng thực sự đến từ Chúa. Xin Chúa cho chúng ta giữ mãi sự dịu dàng này.

Tôi muốn cám ơn người dân Paris mà tôi  đã đồng hành: một giáo phận phong phú, cô đọng, đầy những khả năng tuyệt đẹp, đầy những con người quảng đại cống hiến rất nhiều cho giáo phận.

Giuse Nguyễn Tùng Lâm dịch

 

Bài liên quan

Back to top button