Tin Giáo Hội hoàn vũTin tức

Video một đứa trẻ hát trước thánh giá ở Ukraine lan truyền mạnh trên mạng

Tri Khoan chuyển ngữ

https://lh4.googleusercontent.com/BujXe-Rh_IPtNbhQ5LDg2N0tXnmeGtNPuiBArx2z8febbDhpQQ4Ke1Nw-n2IIoiY2ZnlhtGWffLueT-KdJeRf18QKqOX1wNqT1IdtB-5zQNhY8ZhOTI3WOUmuBAEEdMrRRInmezS=w640-h359
@Sachinettiyil (viral)

El pequeño cantó delante de una cruz de piedra.

Dolors Massot 

04/04/22

Đoạn video rất xúc động nhắc nhở chúng ta về cội nguồn và di sản của Ukraine, đồng thời tiết lộ sức mạnh của lời cầu nguyện.

Trong các cuộc chiến tranh, trẻ em là nạn nhân đầu tiên. Chúng không chỉ đau khổ trong thời chiến; nhưng nó cũng ghi dấu trong suốt quãng đời còn lại của chúng. Đó là gánh nặng mà chúng sẽ luôn mang theo.

Trẻ em không ở trên chiến tuyến hoặc trong các xe tăng. Chúng ta nhìn thấy chúng trong vòng tay của những người mẹ, trên các chuyến tàu đưa chúng đi di tản và trong những nơi trú ẩn. Một hình ảnh đã thu hút sự chú ý của thế giới, như một đứa trẻ đi bộ qua biên giới sau khi đi bộ gần 750 dặm một mình với số điện thoại được viết trên tay, hay cô bé hát bài “Let It Go” from Frozen in a bunker trước ánh mắt buồn bã của những người lớn trong nơi trú ẩn, họ không muốn mất hy vọng.

Giờ đây, một video vừa lan truyền mạnh trong đó chúng ta thấy một đứa trẻ người Ukraine đang hát trước thánh giá.

https://twitter.com/i/status/1506070567455125506

Chúa yêu những lời cầu nguyện của trẻ thơ. Dù chưa có nhiều thông tin về đoạn video nhưng người ghi lại nó chắc chắn là một thành viên trong gia đình.

Bài hát mà cậu bé đang cầu nguyện bằng tiếng Ukraine dâng lên Chúa Giêsu trên thập giá:

Lạy Chúa, con hát cho người sống và cho người chết.
Alleluia, alleluia, alleluia.
Và con thưa lên “Lạy Chúa, xin cứu chúng con và Ukraine.”
Con thưa với Chúa “Con yêu Chúa.”

Sau đó cậu bé làm dấu thánh giá theo cách của Chính Thống giáo, từ phải sang trái. Đoạn video được ghi hình ngày 22 tháng Ba, khi chúng ta chuẩn bị tròn một tháng kể từ ngày bắt đầu cuộc xâm lược Ukraine. Cùng với cậu bé, tất cả chúng ta xin Chúa chấm dứt chiến tranh.

Video, hiện được lan truyền mạnh, đã được ghi hình trong thành phố có thể là Lviv hay Kyiv; nó không rõ ràng. Những con đường lát đá cuộc nói về một di sản và nguồn cội, về một lịch sử thuộc về tất cả mọi người. Cầu nguyện là một vũ khí mạnh mẽ và đứa trẻ này đã cho chúng ta một bài học mà chúng ta không được bỏ qua. “Nếu chúng ta không trở nên như trẻ thơ,” bạn nhớ chứ? Chúa Giêsu đang nói với chúng ta qua video này.

[Nguồn: aleteia]

[Chuyển Việt ngữ: TRI KHOAN 7/4/2022]

Bài liên quan

Back to top button