Đọc báo dùm bạnLướt web

10 tòa nhà được mong đợi trong năm 2017

Một bảo tàng nghệ thuật trong một cái silo rỗng , câu trả lời của Hàn Quốc đến kiến trúc High Line, một căn hộ cao tầng lấy cảm hứng từ bức tranh phong cảnh Trung Quốc là một trong những tòa nhà hoàn thành trong năm 2017, được tổng hợp bởi Amy Frearson.

10-toa-nha-duoc-mong-doi-nam-2017-1

Zeitz-Bảo tàng nghệ thuật đương đại châu Phi, tại Nam Phi, của Heatherwick Studio

Thomas Heatherwick có một studio tại London đang tạo nên một bảo tàng nghệ thuật đương đại Châu Phi ở thành phố Cape Town, bằng cách làm rỗng các phần từ một silo đựng hạt – một cấu trúc có chứa đến 42 ống bê tông thẳng đứng.

Bảo tàng Zeitz – bảo tàng nghệ thuật đương đại châu Phi, hay nói một cách ngắn gọn là Zeitz MOCAA , sẽ có không ít hơn 80 phòng trưng bày và bảo tàng sẽ là một phần của khu phức hợp V & A Waterfront.

10-toa-nha-duoc-mong-doi-nam-2017-2

Căn nhà Lego, Đan Mạch, của BIG

Một trung tâm tham quan mới của tập đoàn BIG có tên Lego, nằm tại thành phố Billund có trụ sở của công ty, được thiết kế trông giống như một khối của những viên gạch nhựa nổi tiếng.

Nhà sáng lập nên xưởng, ông Bjarke Ingels cho biết ông sử dụng các viên gạch lego loại nhỏ cơ bản để làm công cụ thiết kế. Tòa nhà sau khi hoàn thành sẽ là nơi để trưng bày triển lãm, có một quán café, một cửa hàng, thêm vào đó là các khu vườn công cộng trên sân thượng.

10-toa-nha-duoc-mong-doi-nam-2017-3

Trung tâm Văn hóa Thế giới- King Abdulaziz, Ả-rập Xê-út, của Snøhetta

Cho đến nay, một trong những dự án lớn nhất của Snøhetta là Trung tâm văn hóa thế giới King Abdulaziz có diện tích 100.000m2 dành cho các phương tiện văn hóa, bao gồm một khán phòng, rạp chiếu phim, thư viện, phòng trưng bày triển lãm, bảo tàng và khu lưu trữ.

Những bức ảnh gần đây cho thấy cấu trúc hoàn chỉnh đã dần hiện ra, để lộ cấu trúc hình củ, các đường ống kim loại ở phía bên ngoài. Tuy nhiên, tòa nhà sẽ không mở cửa cho khách tham quan cho đến nửa cuối năm 2017.

10-toa-nha-duoc-mong-doi-nam-2017-4

Apple Campus 2, Mỹ, của Foster + Partners

Mãi hơn sáu năm sau khi công ty của Norman Foster lần đầu tiên công bố thiết kế cho khuôn viên Cupertino mới của Apple, phức hợp khổng lồ có hình dáng một cái vành đai đang được chuẩn bị mở cửa lần đầu tiên.

Apple Campus 2 sẽ có cơ sở thiết bị nghiên cứu và phát triển, các văn phòng, trung tâm thể hình, một quán cà phê và một khán phòng có sức chứa 1.000 chỗ ngồi, tất cả được mong đợi sẽ góp phần thúc đẩy sự sáng tạo và hợp tác giữa các nhân viên với nhau.

10-toa-nha-duoc-mong-doi-nam-2017-5

Khối bê tông tại Alserkal Avenue, Các tiểu vương quốc Ả rập thống nhất, của OMA

Công ty Rem Koolhaas sẽ công bố dự án đầu tiên của họ tại Dubai trong năm nay – một trung tâm văn hóa, là nơi sẽ tổ chức các sự kiện có quy mô lớn, triển lãm nghệ thuật, biểu diễn và hội nghị.

Dự án liên quan đến việc chuyển đổi một chuỗi bốn nhà kho, đem lại cho chúng một vẻ ngoài mới bằng việc phủ bê tông toàn bộ. Bên trong, bốn bức tường cao 8m có thể xoay và trượt được, cho phép tạo nên những không gian khác nhau.

10-toa-nha-duoc-mong-doi-nam-2017-6

Chaoyang Park Plaza, Trung Quốc, của MAD

Trong nhiều năm qua, người sáng lập của MAD – Ma Yansong đã trình bày ý tưởng của mình về một “thành phố shan-shui” – một đô thị phát triển, lấy cảm hứng từ các hình ảnh được thể hiện trong các bức tranh phong cảnh truyền thống Trung Quốc. Vào năm 2017, ông sẽ tiết lộ mô hình xây dựng đầu tiên ở Bắc Kinh.

Chaoyang Park Plaza là một phức hợp bao gồm các tòa nhà chọc trời, khu văn phòng và không gian công cộng, tất cả được thiết kế trông giống như ngọn núi, đồi và sông hồ.

10-toa-nha-duoc-mong-doi-nam-2017-7

Bảo tàng cơ thể người, Pháp, của BIG

Tương tự Lego House, BIG sẽ mở một bảo tàng ở Montpellier vào năm 2017, từ đó chúng ta sẽ quan sát cơ thể con người từ góc nhìn nghệ thuật, khoa học và xã hội.

Trên diện tích xây dựng 7.800m2, bảo tàng sẽ bao gồm tám không gian hình cong lồng vào nhau, với phần mái có độ dốc lên từ mặt đất theo các hướng khác. Một số sẽ được lát gạch, trong khi một số khác sẽ được lát cỏ.

10-toa-nha-duoc-mong-doi-nam-2017-8

Khu vườn trên mây Seoul, Hàn Quốc, của MVRDV

Kể từ khi công viên trên cao High Line của New York mở cửa lần đầu vào năm 2009, nó đã truyền cảm hứng cho hàng chục kế hoạch tương tự trên toàn thế giới – nhưng một trong những người đầu tiên hoàn thành điều này chính là MVRDV, bằng việc chuyển đổi một tuyến đường trên cao tại Seoul trở thành một công viên công cộng.

Các kiến trúc sư đã làm việc với xưởng thiết kế Hà Lan Studio Makkink & Bey và nhà thiết kế cảnh quan Ben Kuipers để đại tu 938m chiều dài của cầu vượt Seoul, tạo ra một con đường mới dành cho người đi bộ, khoe sắc thêm với 254 loài cây, cây bụi và hoa.

10-toa-nha-duoc-mong-doi-nam-2017-9(1)

Trung tâm Nghệ thuật Guardian, Trung Quốc, của Büro Ole Scheeren

Ban đầu, thiết kế này dự định hoàn thành vào năm 2016, tuy nhiên khu phức hợp văn hóa này sẽ được mở cửa vào năm 2017. Nằm giữa Tử Cấm Thành ở Bắc Kinh và một khu mua sắm, nó có một trụ sở dành cho việc đấu giá các tác phẩm nghệ thuật lâu đời của Trung Quốc, cộng với các phòng trưng bày, không gian tổ chức sự kiện và một khách sạn với 120 phòng.

Những tầng thấp sẽ trông như là một cụm các khối nhỏ, phù hợp với quy mô của khu phố Hutong cũ, trong khi một cấu trúc rỗng to lớn được đặt tên là “nhẫn nổi” được thiết kế ở vị trí cao nhất của tòa nhà.

HIGH9514_554681

Hiệp hội Thiết kế, Trung Quốc, của Fumihiko Maki

Công ty V&A cũng sẽ cho mở cửa dự án thứ hai vào năm 2017 – một bảo tàng ở Thâm Quyến, dựa trên sự hợp tác với các nhà phát triển của China Merchants Group.

Được thiết kế bởi kiến trúc sư Nhật Bản và đoạt giải Pritzker- Fumihiko Maki, Hiệp hội Thiết kế được mong đợi sẽ trở thành tổ chức thiết kế lớn đầu tiên của Trung Quốc, có thể đánh bại Herzog & de Meuron – nơi đã thiết kế bảo tàng M+ ở tiêu đề.

Bài liên quan

Back to top button