Đọc báo dùm bạnLướt web

6 mẫu trackpads tốt nhất cho năm 2019

Mặc cho sự phổ biến của chuột quang trong những năm qua, thị trường trackpads (chuột cảm ứng rời) vẫn phát triển đều đặn. Nhiều nhà thiết kế cảm thấy thoải mái hơn khi sử dụng chuột cảm ứng rời do bạn không cần phải di chuyển toàn bộ cánh tay của mình như ở chuột quang. Một phần khác là do thiết kế của các mẫu chuột cảm ứng rời ngày nay đủ đẹp mắt để bạn có thể đặt trang trọng chúng ở trung tâm bàn làm việc của mình. Và bài viết sau là sáu mẫu chuột cảm ứng tuyệt với như thế cho năm nay

Tương tự như các chuột cảm ứng được tích hợp trện máy tính xách tay, một trackpads (chuột cảm ứng rời) tốt khi nó hỗ trợ tốt các cử chỉ đa chạm: thiết bị cần có khả năng nhận diện cùng lúc từ năm ngón tay trở lên và có thể tùy chỉnh các thao tác để giúp bạn tiết kiệm thời gian và công sức dành cho các tác vụ thông thường. Và chi phí đắt đỏ cho điều này đã góp phần không nhỏ khiến người dùng ưu tiên lựa chọn chuột quang.

  1. Apple Magic Trackpad 2

Có cấu hình thấp hơn phiên bản đầu tiên nhưng ngay từ khi ra mắt Apple Magic Trackpad 2 đã được xem như tiêu chuẩn vàng của thể giới chuột cảm ứng. Là một trong số rất ít sản phẩm hỗ trợ macOS, thiết bị này được thiết kế để giữ cho bàn tay của bạn luôn ở vị trí phẳng tự nhiên khi bạn chạm và trượt trên bề mặt kính siêu mịn của nó.

Thiết bị hỗ trợ tất cả các cử chỉ mà bạn có thể thực hiện trên chuột cảm ứng của MacBook và công nghệ Force Touch cho phép bạn thực hiện thêm nhiều tác vụ khác nhau bằng cách sử dụng các lực nhấn có cường độ khác nhau. Nó được kết nối tức thời với máy Mac qua Bluetooth và bạn có thể sạc nhanh qua cổng Lightning. Là chuột cảm ứng tốt nhất cho macOS, một khi bạn đã sử dụng thiết bị này, bạn sẽ không muốn quay lại để tiếp tục sử dụng chuột quang.

  1. Jelly Comb Trackpad Mouse

Không quá ngạc nhiên khi Jelly Comb không phải là một cái tên quen thuộc, bởi sản phẩm chính của công ty là những thiết bị đặc biệt như chuột đứng (vertical mice), bàn phím gấp (folding keyboards) và tất nhiên là chuột cảm ứng Jelly Comb Trackpad Mouse. Thiết bị này chỉ hỗ trợ Windows và không có kết nối không dây đi kèm. Tuy nhiên khả năng đa chạm và hỗ trợ đầy đủ các cử chỉ tương tự Magic Trackpad giúp nó trở thành một sự thay thế tuyệt vời và tự nhiên cho chuột quang thông thường. Jelly Comb cũng đã học tập rất nhiều từ Apple khi sử dụng cấu hình thiết kế thấp và bề mặt tráng men mịn màng cho thiết bị, tạo ra cho người dùng cảm giác rất thích thú khi sử dụng.

  1. Perixx Peripad 504

Mặc dù cả hai tùy chọn kích thước của Perixx Peripad 504 đều rất dễ sử dụng, bạn nên sử dụng phiên bản có kích thước lớn hơn bởi vùng cảm ứng kích thước 105 x 55mm của nó cung cấp cho bạn thêm nhiều không gian để cuộn, điều hướng và nhiều cử chỉ đa chạm khác. Không giống như các thiết bị của Apple và Jelly Comb ở trên, việc ưu tiên chức năng trên tính thẩm mỹ khiến Perixx Peripad 504 không phải là thiết bị hấp dẫn cho việc làm đẹp bàn làm việc của bạn với hai nút vật lý siêu to, siêu nhạy và siêu mềm mại để nhấp chuột trái và phải. Thiêt bị cũng siêu bền khi được thiết kế để tồn tại được qua nhiều năm sử dụng trong môi trường công nghiệp. Nếu bạn đang làm tại một xưởng sản xuất nội dung bận rộn thì đây là sản phẩm bạn không nên bỏ qua.

  1. Microsoft Arc Mouse

Mặc cho tên và hình dạng, Microsoft Arc Mouse có nhiều điểm chung với chuột cảm ứng hơn là chuột quang thông thường. Thay vì di chuyển toàn bộ cánh tay, bạn có thể tự do chạm, bấm và trượt ngón tay trên bề mặt mịn màng của nó để tương tác với máy tính Windows theo cách của mình. Nếu không thoải mái với dạng phẳng, bạn có thể uốn cong sao cho nó vừa với lòng bàn tay khiến việc dùng nó trở nên dễ chịu hơn nhiều so với chuột cảm ứng thông thường và bạn luôn có thể hoàn nguyên về dạng phẳng bất kì lúc nào nếu thích. Bạn cũng chỉ phải trả tổng cộng 1,8 triệu đồng để sản phẩm được được gửi về tận nhà – Một mức giá phải chăng đáng kinh ngạc cho một phần cứng có chất lượng tuyệt vời từ Microsoft. 

  1. Microsoft All-in-One Media Keyboard

Nếu bạn muốn dùng thử chuột cảm ứng nhưng không gian trên bàn làm việc quá ngắn thì Bàn phím đa phương tiện Microsoft có thể là giải pháp hoàn hảo. Thiết bị dùng Bluetooth này có một chuột cảm ứng tích hợp khá nhỏ, nhưng đủ để sử dụng cho hầu hết các tác vụ thông thường. Và giống như tất cả các chuột cảm ứng rời tốt nhất khác, nó cũng hỗ trợ các cử chỉ đa chạm và kết nối với PC (hoặc Smart TV) bằng kết nối không dây an toàn để dữ liệu của bạn không bị chặn. Nhược điểm duy nhất ở đây là bạn không thể sạc lại pin cho bàn phím qua kết nối USB mà thay vào đó, bạn cần hai cục pin AA. 

  1. Logitech K400 Plus Wireless Touch Keyboard

Một tùy chọn tất cả trong một tuyệt vời khác là Bàn phím cảm ứng không dây Logitech K400 Plus. Có chuột cảm ứng tích hợp nhỏ hơn một chút so với thiết bị đến từ Microsoft, nhưng thiết bị này lại có giá cả phải chăng hơn và là nơi hội tụ tất cả kinh nghiệm làm nên những con chuột cảm ứng độc lập tuyệt vời của Logitech. K400 Plus cung cấp sẵn các tổ hợp phím tắt cho Windows, Android và ChromeOS và bạn có thể tùy chỉnh các phím tắt của nó bằng phần mềm Logitech Option. Tuy nhiên, thật đáng buồn là nó không hỗ trợ macOS. Nếu có thể hỗ trợ macOS, thiết bị có thể phát tín hiêu trong phạm vi 10 m này thực sự là một đối thủ đáng gờm của Apple Magic Trackpad.

Touchpad và trackpad có giống nhau không?

Có, cả hai đều là một bề mặt phẳng có thể phát hiện vị trí của một hoặc nhiều ngón tay và dịch các tín hiệu đầu vào này thành đầu ra là vị trí con trỏ trên màn hình của bạn. Và touchpad thường nhỏ hơn trackpad. Chúng được tích hợp sẵn trên các máy tính xách tay để thay thế chuột rời, nhưng chúng cũng rất tiện dụng trên các bàn phím thông thường nếu bạn thấy chuột rời quá khó chịu hoặc muốn sử dụng các cử chỉ đa chạm. Một số touchpad kết hợp hai nút bấm ẩn phía dưới và thường được biết đến qua tên gọi clickpad. Trackpad cũng thường có dạng nút cảm ứng trên các máy tính Windows.

Bạn có thể vẽ bằng trackpad không?

Nhìn chung là không, các nhà sản xuất hiện không trang bị các phần cứng và phần mềm điều khiển có độ chính xác cao như các bảng vẽ đồ họa. Chuột cảm ứng được dùng để thay thế cho chuột quang hoặc thiết bị điều hướng khác nên nó tập trung vào việc nhạy cảm với các di chuyển thay vì vẽ và tô màu với độ đậm nhạt khác nhau

Tại sao chuột cảm ứng không phổ biến hơn?

Công nghệ màn hình cảm ứng đã có những bước tiến dài trong những năm gần đây và đã vượt qua chuột cảm ứng để trở thành cách tương tác chủ đạo với máy tính. Với màn hình cảm ứng, bạn có thể cuộn, nhấp, kéo, thu phóng và thực hiện tất cả các tác vụ giống như chuột cảm ứng mà không cần thêm bất kỳ phần cứng nào. Tuy nhiên, việc điều hướng trên màn hình cảm ứng cỡ lớn không thực sự thoải mái khi sử dụng lâu dài. Vì vậy các thiết bị chuột cảm ứng đáng tin cậy vẫn có chỗ đứng riêng.

creativebloq/viet ngoc/designs.vn

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

Bài liên quan

Back to top button