Đọc báo dùm bạnLướt web

Top 10 thiết kế xe mô tô và scooter đẹp mắt nhất năm 2019

Bước vào năm 2019, tiêu chuẩn đánh giá mô tô không còn chỉ dựa trên tiêu chí điện hóa như vào năm 2018 vừa qua, đó còn là yếu tố ngoại hình và thiết kế của xe, cũng như các chi tiết nhỏ để lột tả óc sáng tạo của nhà sản xuất. Có thể nói, sự điện hóa mô tô phục vụ như một đòn bẩy để làm nổi bật lên các thiết kế và hình khối phá cách của chiếc xe, từ những mẫu sản xuất đại trà cho đến những phiên bản giới hạn đặc biệt, tất cả đều mang một tiếng nói chung, đó là chứng minh rằng xe chạy điện không nhất thiết phải có dáng vẻ cục mịch, xấu xí hay chậm chạp hơn các dòng xe truyền thống, mà qua bàn tay tài ba của người nghệ sĩ, chúng có thể trở thành những tác phẩm nghệ thuật thanh thoát đậm chất hiện đại, đồng thời vẫn có thể bảo tồn những giá trị của mô tô truyền thống.

01.Krautmotors và chiếc motorrad F850 GS custom được lấy cảm hứng từ trường phái nghệ thuật Bauhaus

https://i.pinimg.com/originals/1e/b2/3a/1eb23ac2f3836046cc2aa5b4d951b546.png

Được ra mắt để đánh dấu lễ kỷ niệm 100 năm ra đời trường phái nghệ thuật Bauhaus – Đức, chiếc motorrad F850 GS custom là phiên bản motor giới hạn mới nhất được ra mắt bởi Krautmotors, với tên gọi khác được biết đến như: “Bahaus 100”. Chiếc xe toát lên vẻ sáng tạo với sự pha trộn nét cổ điển “vintage” và cả những yếu tố hiện đại độc đáo. Nổi bật trong thiết kế có thể kể đến như bộ khung R60/6 được cải tiến và phóng to, mô phỏng hình tượng chiếc ghế B3 cổ điển của Marcel Breuer (hay còn được biết đến với tên gọi ghế wassily). Với thiết kế tuy đơn giản nhưng vẫn mang lại được nét nổi bật, phá cách, chiếc xe đã tái hiện thành công một phiên bản hiện đại của chiếc BMW /5 kinh điển được ra mắt năm 1969.

  1. Aston Martin vén màn mẫu mô tô đầu tiên đầy ấn tượng.

https://static.designboom.com/wp-content/uploads/2019/11/aston-martin-motorcycle-AMB-001-brough-superior-designboom-02.jpg

Hãng xe thể thao Anh Quốc Aston Martin và đối tác Brough Superior gần đây đã cho ra mắt chiếc môtô đầu tiên mang thương hiệu của mình – chiếc AMB 001 tại triển lãm xe EICMA – Milan. Đây là một phiên bản giới hạn đặc biệt, mang đến nhiều yếu tố nổi bật trong thiết kế, kể đến như phần khung trước của xe được gắn tới hai phuộc cho bánh trước, hay toàn bộ thân xe làm bằng sợi các-bon, tạo cảm giác cứng cáp, bền bỉ song vẫn có được trọng lượng khô rất nhẹ. Bên ngoài, mẫu xe gây được phủ màu sơn truyền thống của Aston Martin – Stirling Green và Lime Essence, cùng với chi tiết phuộc trước, bánh xe và cụm phanh được phủ màu đen mờ.

  1. Thần chết Hades đến từ Curtiss Motorcycles

https://static.designboom.com/wp-content/uploads/2019/07/curtiss-electric-motorcycle-hades-designboom-818.jpg

Hades là tên mẫu xe mới nhất trong dòng xe điện tới từ hãng mô tô Curtiss, với dáng vẻ độc đáo, đầy cá tính. Ngoại hình đặc biệt của chiếc xe được tạo nên bởi nhà thiết kế thiên tài JT Nesbitt – với những đường nét khiến cho chiếc xe giống như một khẩu súng ngắn, với yên xe được vuốt cong như búa súng, khung xe là thân súng và bộ ác quy chính là đầu đạn. Đúng với những gì bề ngoài thể hiện, chiếc xe cũng sở hữu một tốc độ nhanh tựa viên đạn, với công suất ác qui lên tới 16.8 kwh, tạo ra lực mô-men xoắn lên tới 147 ft-lb (200 nm).

  1. BMW R18 – thiết kế cổ điển khẳng định vị thế giữa thời hiện đại

https://static.designboom.com/wp-content/uploads/2019/05/bmw-motorrad-concept-r18-concorso-eleganza-01.jpg

Đi ngược lại xu thế pha trộn những đường nét thiết kế cổ điển và hiện đại trong các sản phẩm triển lãm tại biệt thự concorso dáteleganza d hèeste, BMW motorrad đã đánh dấu sự trở lại với mẫu R18 cùng những thiết kế cổ điển làm nên thương hiệu của mình. Trên chiếc R18, BMW đã tối ưu hóa tất cả những yếu tố cơ bản nhất đối với một chiếc moto, đồng thời mang đến những thiết kế cổ điển của dòng xe môtô BMW: một động cơ Boxer khỏe khoắn, khung xe chắc chắn, trục xe được để hở, bình xăng hình giọt nước và lớp sơn đen tuyền bóng bẩy.

  1. Death machine of London với chiến binh samurai – Kenzo.

https://static.designboom.com/wp-content/uploads/2019/11/death-machines-london-kenzo-samurai-designboom-1.gif

Lấy cảm hứng từ những bộ giáp Samurai Nhật Bản thời xưa, hãng môtô Death machine of London đã tạo ra sự đột phá trong thiết kế khi khoác lên chiếc Honda 1977 cổ điển một lớp áo giáp đầy cứng cáp và khỏe khoắn. Thân xe được bọc những lớp thép được uốn cong tỉ mỉ, chính xác đến từng chi tiết để có thể ôm sát khung xe. Phía trước, lưới tản nhiệt của xe được tạo nên bởi máy in 3D, mang đến độ chính xác và sắc nét. Phía sau, dầm xe được thiết kế hở, để lộ ra bộ giảm xóc cùng trục sau.

  1. BMW motorrad vision DC roadster

https://static.designboom.com/wp-content/uploads/2019/06/bmw-motorrad-dc-roadster-designboom-818.jpg

Trong suốt 90 năm, động cơ Boxer 2 xilanh đã trở thành thương hiệu của BMW, cả về mặt kỹ thuật chuyên môn và ngoại hình. Song với mục tiêu tạo ra các sản phẩm sử dụng điện năng, BMW mới đây đã cho ra mắt mẫu xe Vision DC Roadster sử dụng điện năng, với động cơ xăng giờ đây đã được thay thế bằng ác quy điện được đặt ở chính giữa xe, bao quanh bởi những đường nét vuông vắn, khỏe khoắn đã quá quen thuộc của dòng xe BMW.

  1. CAKE motor trình làng mẫu scooter điện có khả năng “thiên biến vạn hóa”.

https://static.designboom.com/wp-content/uploads/2019/11/cake-osa-electric-motorcycle-designboom-1-2.gif

Mới đây, CAKE motor đã cho ra mắt một mẫu xe điện với ngoại hình ấn tượng và lạ mắt với tên gọi ösa. Mẫu xe mang đến sự đột phá trong thiết kế khi có thể đáp ứng vô vàn nhu cầu của người dùng với hơn 1000 biến thể, mảnh ghép để đáp ứng mọi mục đích sử dụng, dù là đi lại, làm việc, đi chợ hay thậm chí ăn uống. Do được thiết kế để trở nên tiện lợi và đa dạng, ösa sẽ bị hạn chế tương đối về tốc độ khi chỉ có hai mức điện: 1.5 kwh và 2.6 kwh, với quãng đường đi được với mức điện tối đa vào khoảng 100km khi sạc đầy.

  1. Chiếc mini-bike đúng nghĩa được tạo ra từ ô tô cũ.

https://static.designboom.com/wp-content/uploads/2019/11/an-original-volkswagen-beetle-mini-bikes-designboom-1.jpg

Chuyên gia độ xe Brent Walter đã khiến giới chơi xe thích thú khi ra mắt chiếc mini-bike mang tên “Volkspod” nhỏ nhắn và có phần “đáng yêu” từ việc tháo rỡ hoàn toàn chiếc Volkswagen Beetle cổ điển. Để làm nên khung xe, Walter đã hàn gắn hai tấm chắn bùn ở phía trước và sau của chiếc Volkswagen Type 1, đồng thời cũng tái sử dụng cụm đèn pha của chiếc ô tô. Về động cơ, chiếc mini-bike này sử dụng động cơ Volkswagen 79cc.

  1. Curtiss motorcycle và chiếc bobber chạy điện đen bóng

https://static.designboom.com/wp-content/uploads/2019/04/curtiss-zeus-releases-bobber-electric-motorcycle-designboom-818.jpg

Không lâu sau khi cho ra mắt mẫu xe “Hera”, Curtiss Motorcycle đã cho ra mắt thêm một chiếc xe chạy điện mang tên Zeus với thiết kế đi trước thời đại. Điểm nổi bật trên chiếc xe là những đường nét, hình khối mượt mà, uyển chuyển, cùng với bánh xe được làm bằng sợi các-bon, sau cuối là một màu sơn jet-black bóng bẩy phủ kín xe. Trọng lượng chiếc xe cũng cực kì nhẹ, chỉ khoảng 475 pounds (~215 kg), góp phần mang đến tốc độ khá ấn tượng khi có thể đạt 0 – 100 mph chỉ trong 2.1 giây, với vận tốc tối đa vào khoảng 280 mph.

  1. Pierre Terblanche với sản phẩm mô tô điện đầu tay mang tên BST hyperTEK

https://static.designboom.com/wp-content/uploads/2019/11/bike_1-1.jpg

Tháng 11 vừa qua, hãng sản xuất lốp xe Blackstone (BST) đã bắt tay với Pierre Terblanche – cựu giám đốc thiết kế tại Ducati, để cho ra mắt sản phẩm mô tô điện đầu tay: BST hyperTEK. Chiếc xe sở hữu động cơ DHX hawk khỏe khoắn, cho ra 107 mã lực với lực mô men xoắn lên tới 88 ft-lb. Khi được sạc đầy, hyperTEK có thể đạt quãng đường tối đa lên tới 300 km, với chỉ 30 phút sạc từ bộ sạc nhanh DC.

Bài liên quan

Back to top button