Café đenQuán ven đường

Bánh mì sáng | 17.05.2021

Bánh Mì Sáng sẽ tăng thêm hương vị ngọt ngào của Lời Chúa, được thể hiện qua nhóm Thánh Vịnh NaUy tận Bắc Âu xa xôi. Khúc nhạc Thánh Vịnh Đáp Ca sẽ cất lên tiếp nối sau Bài Đọc 1 của mỗi ngày…

Minh họa: Sathish Paul sdb | Tiếng Việt: Franc Lee

Các Bài đọc hôm nay:
(qua giọng đọc của Martha)

Nghe hoặc Download Bài đọc & Thánh Vịnh Đáp Ca MP3 tại đây

Bài đọc:   Cv 19,1-8
Khi tin theo, anh em đã nhận được Thánh Thần chưa?
Lời Chúa trong sách Công Vụ Tông Đồ.
Hồi ấy, trong khi ông A-pô-lô ở Cô-rin-tô thì ông Phao-lô đi qua miền thượng du đến Ê-phê-xô. Ông Phao-lô gặp một số môn đệ và hỏi họ: “Khi tin theo, anh em đã nhận được Thánh Thần chưa?” Họ trả lời: “Ngay cả việc có Thánh Thần, chúng tôi cũng chưa hề được nghe nói.” Ông hỏi: “Vậy anh em đã được chịu phép rửa nào?” Họ đáp: “Phép rửa của ông Gio-an.” Ông Phao-lô nói: “Ông Gio-an đã làm một phép rửa tỏ lòng sám hối, và ông bảo dân tin vào Đấng đến sau ông, tức là Đức Giê-su.” Nghe nói thế, họ chịu phép rửa nhân danh Chúa Giê-su. Và khi ông Phao-lô đặt tay trên họ, thì Thánh Thần ngự xuống trên họ, họ nói tiếng lạ và nói tiên tri. Cả nhóm có chừng mười hai người. Ông Phao-lô vào hội đường, và trong vòng ba tháng, ông mạnh dạn rao giảng, thảo luận về Nước Thiên Chúa và cố gắng thuyết phục họ. Đó là lời Chúa.

Nghe hoặc Download Bài Tin Mừng MP3 tại đây. 

Tin Mừng   Ga 16,29-33
Can đảm lên! Thầy đã thắng thế gian.

FR-Evangile-illustre-2017-05-29-BD-2019-06-03.jpg
Je vous ai parlé ainsi, afin qu’en moi vous ayez la paix. Dans le monde, vous avez à souffrir, mais courage ! Moi, je suis vainqueur du monde. (Jn 16, 29-33)

Tin Mừng Chúa Giêsu Kitô theo thánh Gioan.
Khi ấy, các môn đệ thưa với Đức Giê-su rằng: “Bây giờ Thầy nói rõ, chứ không còn dùng dụ ngôn nào nữa. Giờ đây, chúng con nhận ra là Thầy biết hết mọi sự, và Thầy không cần phải có ai hỏi Thầy. Vì thế, chúng con tin Thầy từ Thiên Chúa mà đến.” Đức Giê-su đáp: “Bây giờ anh em tin à? Này đến giờ – và giờ ấy đã đến rồi – anh em sẽ bị phân tán mỗi người mỗi ngả và để Thầy cô độc một mình. Nhưng Thầy không cô độc đâu, vì Chúa Cha ở với Thầy. Thầy nói với anh em những điều ấy, để trong Thầy anh em được bình an. Trong thế gian, anh em sẽ phải gian nan khốn khó. Nhưng can đảm lên! Thầy đã thắng thế gian.” Đó là lời Chúa.

la-cene-scene-shutterstock_126571364GIMP.jpg
Trong thế gian, anh em sẽ phải gian nan khốn khó. Nhưng can đảm lên! Thầy đã thắng thế gian.

 

Bài liên quan

Check Also
Close
Back to top button