Quán ven đườngTrà Đá Đường

Triều Đại Mới | Hương Thơm Ngày Mới | 01.09.2020

Trà Đá Đường

Câu chuyện

TRIỀU ĐẠI MỚI

Trong một câu chuyện sử thi Ấn Độ kể về chuyện một vị anh hùng đấu tranh chống một ông vua cai trị bằng bạo lực dã man và độc ác.  

Vị anh hùng cùng với nhiều hiền sĩ yêu nước đã đứng lên tìm cách lật đổ tên bạo chúa. Sau nhiều năm tháng chiến đấu kiên cường với biết bao người vì lý tưởng đã hy sinh xương máu, cuối cùng họ đã loại trừ được tên bạo chúa, chiếm lấy cung điện và ngai vàng.

Vị anh hùng dũng cảm được mọi người đồng thanh tôn vinh lên làm vua.

Trong ngảy lễ đăng quang, mọi người tề tựu trước ngai vàng, chờ giở phút thiêng liêng vị anh hùng sẽ bước lên ngai vàng đăng quang làm vua Ấn Độ.

Vị anh hùng đang đứng trước  chiếc ngai vàng lộng lẫy, mọi người hướng mắt về ông, chờ đợi giây phút ông tiến lên ngồi trên ngai vàng để mở đầu một triều đại mới.

Nhưng bất ngờ vị anh hùng ấy bước lên bệ rồng, dùng sức mạnh của mình đập tan chiếc ngai vàng giữa sự kinh ngạc  của những người có mặt.

Vị anh hùng đứng trên thềm đặt ngai vàng, dõng dạc tuyên bố :

“Đây là chiếc ngai vàng của một tên vua vô đạo đã gầy dựng nên nó bằng máu cùng tiếng rên xiết của thần dân trăm họ. Ta ngồi lên đây để tiếp nối triều đại của một tên bạo chúa sao ? Ta muốn phá hủy ngai vàng này và làm một chiếc ngai vàng mới, hoàn toàn mới, mở đầu một triều đại mới, hoàn toàn mới, để mọi người dân trong vương quốc này thật sự được quốc thái dân an, ấm no hạnh phúc.”

Mọi người đều sửng sốt vì những lời từ tâm hồn bừng cháy lòng yêu nước thương dân của tân vương.

Họ hô vang.

– Tân Vương vạn tuế, vạn vạn tuế…

_______________

Hương thơm…

Thái độ và lời lẽ của “vị anh hùng tân vương” từ tâm hồn bừng cháy lòng yêu nước thương dân thật đáng kính phục.

Lời lẽ đầy quyền uy này chấm hết một triều đại của tên ác quỷ bạo chúa, giải thoát dân lành khỏi ách thống trị vô đạo của hôn quân.

Người dân thường xem những bậc minh quân như những vị thánh sống giải thoát cho họ khỏi sự tấn công và thống trị của những hạng quan lại ma quỷ đày đọa và hút máu dân lành đủ mọi thủ đoạn nham hiểm.

Con ơi nhớ lấy câu này: cướp đêm là giặc, cướp ngày là quan (Ca dao).

Cuộc đời ngập đầy những thói quỷ ma.

Ta tìm đâu được quyền uy tối thượng để diệt trừ tận gốc rễ những loại quỷ thần ô uế nhập vào tâm khảm của con người yếu đuối hay buông thả ?

Nếu có tiếng thét vang lên cách sợ hãi từ ma quỷ:

Có một người bị quỷ thần ô uế nhập, la to lên rằng: “Ông Giêsu Nadarét, chuyện chúng tôi can gì đến ông, mà ông đến tiêu diệt chúng tôi? Tôi biết ông là ai rồi: ông là Ðấng Thánh của Thiên Chúa!”

Thì cũng cần phải có tiếng tung hô vang lên từ những người có Niềm Tin:

 “Thầy là Đức Kitô, Con Thiên Chúa hằng sống” (Mt 16, 16).

Để loại trừ ma quỷ !

Trà Đá Đường
HƯƠNG THƠM NGÀY MỚI 01.09.2020

____________________

NGỌN ĐÈN SOI
Lời Chúa là ngọn đèn soi cho con bước, ánh sáng chỉ đường con đi (Tv 119,105)

Người nói năng có thẩm quyền.
(01.9.2020 – Thứ Ba Tuần 22 Thường niên)

Khi ấy, Đức Giêsu xuống Caphácnaum, một thành miền Galilê, và ngày sabát, Người giảng dạy dân chúng. Họ sửng sốt về cách Người giảng dạy, vì Người nói năng có thẩm quyền.

Trong hội đường, có một người bị quỷ thần ô uế nhập, la to lên rằng: “Ông Giêsu Nadarét, chuyện chúng tôi can gì đến ông, mà ông đến tiêu diệt chúng tôi? Tôi biết ông là ai rồi: ông là Ðấng Thánh của Thiên Chúa!” Nhưng Ðức Giêsu quát mắng nó: “Câm đi, hãy xuất khỏi người này!” Quỷ vật người ấy ngã xuống giữa hội đường, rồi xuất khỏi anh ta, nhưng không làm hại gì anh. Nỗi kinh ngạc trùm lên mọi người, và họ nói với nhau: “Lời ấy là thế nào? Ông ấy lấy uy quyền và thế lực mà ra lệnh cho các thần ô uế, và chúng phải xuất!” Và tiếng đồn về Người lan ra khắp nơi trong vùng.( Lc 4, 31-37).

Bài liên quan

Back to top button