Tin tứcTin tức đó đây

Bức ảnh bé gái quỳ rạp xuống đất, uống nước từ vũng nước bẩn trên đường…

Bức ảnh một cô bé quỳ gối bên đường và uống nước từ một vũng nước đọng gây rúng động cả thế giới.

Năm 2017, bức ảnh một bé gái khoảng 3-4 tuổi quỳ rạp xuống đất, uống nước từ vũng nước nhỏ trên đường xuất hiện trên mạng xã hội đã thu hút sự chú ý của dân mạng trên khắp thế giới. Nhìn cử chỉ của đứa trẻ như thể cô bé sắp chết vì khát và buộc phải vục miệng vào vũng nước nhỏ trên đường mà đối với cô bé lúc đó nó như cả đại dương bao la nước.
Được biết, bức ảnh do nhân viên xã hội Migue Ríos người Argentina đăng tải lên mạng xã hội Facebook và ngay sau khi bức ảnh xuất hiện, sức ảnh hưởng của nó đã vượt ngoài biên giới Argentina và lan rộng ra toàn thế giới.

Migue đang làm việc cho Quỹ nhi đồng Liên hiệp Quốc Argentina, trụ sở tại thành phố Posadas. Anh đăng bức ảnh kèm chú thích: “Trong khi đất nước đang phải chịu cảnh nắng nóng kinh khủng, cô bé Guarani này phải uống nước từ nền đất. Chúng ta đã làm gì đó sai rồi phải không?”.

Theo Mirror, cô bé xuất hiện trong bức ảnh “gây bão” này sống tại khu vực cộng đồng Mbya Guarani, Posadas, Argentina. Bức ảnh được chụp vào giữa tháng 12 năm 2017. Khi đó, cô bé và vài người bạn ban ngày thường đi xin ăn trong thành phố Posadas, phía Tây Nam Argentina.

Bức ảnh bé gái quỳ rạp xuống đất, uống nước từ vũng nước bẩn trên đường khiến cả thế giới xót xa và câu chuyện ít ai biết - Ảnh 1.
Bức ảnh cô bé uống nước từ vũng nước bẩn trên đường khiến nhiều người không khỏi bàng hoàng.
Ngày 19/12/2017, trang tin địa phương Misiones Online đã giải thích câu chuyện đằng sau bức ảnh này rằng một trong các phóng viên của trang tin tức này đã chụp được bức ảnh vào thời điểm khoảng 1 giờ chiều trong lúc đợt nắng nóng khủng khiếp “tấn công” thành phố Posadas. Khi ấy anh đang dừng xe chờ đèn đỏ.

Trang tin này cũng cho biết những đứa trẻ từ cộng đồng Mbya Guarani đã bị người lớn bóc lột tàn nhẫn bằng cách bắt đi ăn xin trong thành phố. Dù đã được giúp đỡ, nhiều đứa trẻ vẫn không chịu từ bỏ khu vực này bởi vì chúng có thể kiếm nhiều tiền từ công việc ăn xin.

Bức ảnh bé gái quỳ rạp xuống đất, uống nước từ vũng nước bẩn trên đường khiến cả thế giới xót xa và câu chuyện ít ai biết - Ảnh 2.
Sau bức ảnh gây bão trên mạng, nhiều người mang tặng nước cho những trẻ sống trong khu vực.
Phóng viên ảnh đó sau khi chụp được bức hình đã gửi cho một vài đồng nghiệp để xem có thể giúp đỡ gì các em không. Cuối cùng, bức ảnh đã đến tay anh Migue và được chia sẻ trên mạng xã hội. Sau đó, nhiều người đã mang tặng nước và quyên góp một số đồ dùng cần thiết cho trẻ em trong khu vực này.

(Nguồn: Mirror)

L.T

Bài liên quan

Back to top button