Tin Giáo Hội hoàn vũTin tức

Những phép lạ ngoại thường dẫn đến sự tuyên Thánh cho Thánh Giáo hoàng Gioan Phaolô II

ChurchPOP Editor – 30 tháng Năm, 2019

Silar, CC BY-SA 3.0, via Wikimedia Commons / The Catholic Talk Show, YouTube / ChurchPOP

Thánh Giáo hoàng Gioan Phaolo II là một người trung gian đầy quyền thế và những phép lạ này chứng minh điều đó!

Trong chương The Catholic Talk Show của tuần này, Ryan Scheel, Ryan DellaCrosse, và Cha Rich Pagano thảo luận về “Những điều bạn chưa biết về Thánh Giáo hoàng Gioan Phaolo II.”

Trong phần này của buổi thảo luận, họ nói về những phép lạ dẫn đến việc tuyên phong thánh cho Thánh Giáo hoàng Gioan Phaolo II.

Lắng nghe cuộc nói chuyện của họ dưới đây:

https://www.youtube.com/watch?time_continue=1693&v=Nle9JIJmgok

Ryan Scheel giải thích rằng phải có hai phép lạ chứng minh cho việc tuyên phong một vị thánh.

Phép lạ thứ nhất dẫn đến sự tuyên phong Chân phước

Scheel bắt đầu, “Phép lạ thứ nhất để tuyên phong chân phước cho ngài là việc làm thuyên giảm căn bệnh Parkinson của một nữ tu người Pháp, (Sơ Marie Simon-Pierre). Đức Gioan Phaolo II chịu đựng bệnh Parkinson. Ngài chịu đựng nó một cách anh dũng.”

Một thời gian ngắn sau khi ngài qua đời, Sơ Simon-Pierre cầu nguyện với Đức Gioan Phaolo II, và bệnh Parkinson của Sơ hoàn toàn thuyên giảm và sau đó là biến mất.”

Phép lạ thứ hai dẫn đến sự tuyên phong Thánh cho Thánh Gioan Phaolo II

Phép lạ thứ hai dẫn đến sự tuyên phong thánh cho Thánh Gioan Phaolo xảy ra cho một phụ nữ người Costa Rica tên là Floribeth Mora,” Scheel giải thích.

“Chị bị chứng phình mạch não không thể giải phẫu và các bác sĩ nói rằng họ không thể làm được gì, vì thế về căn bản chị chỉ chờ chết.

“Mora nằm liệt giường và không thể làm được bất kỳ việc gì. Khi đang đọc một tạp chí có hình Đức Giáo hoàng Gioan Phaolo trên bìa, tấm hình Đức Gioan Phaolo II nói chuyện với chị!

“Tấm hình Đức Gioan Phaolo II nói, ‘Floribeth, con đang làm gì trên giường vậy? Tại sao con không bước xuống và đi xuống bếp để gặp chồng con?’

“Từ tấm hình, đôi bàn tay của Đức Giáo hoàng dường như vươn đến chị theo một cách đầy yêu thương.

“Mora trả lời, ‘Dạ được, con sẽ đi. Ngay lúc này con cảm thấy khỏe.’

“Và chị xuống khỏi giường, đi xuống bếp, nói chuyện với chồng, và chuyện là như vậy. Chị đã được chữa lành!

“Chị nói, ‘Tôi cảm thấy một ý thức rất mạnh mẽ về sức khỏe trong người tôi, và từ ngày đó trở đi, tôi được chữa lành hoàn toàn.’

“Người ta nghĩ rằng chị bị điên, và rồi chuyện đến tai các vị bề trên của tôn giáo chịu trách nhiệm trong vùng, họ sắp xếp để chị đến một nhà thương ở Roma.

Họ cải trang chị thành một du khách Costa Rica tình cờ đến thăm Vatican, nhưng có những triệu chứng của bệnh phình mạch não.

“Sau đó họ kiểm tra Mora trong một nhà thương với một bệnh sử giả và một tên giả để các bác sĩ thực hiện việc kiểm tra toàn diện về trường hợp của chị,” Scheel nói. “Tất cả mọi việc này đều được làm trong bí mật.”

“Các bác sĩ nói, ‘Không, thưa chị, chúng tôi không tìm thấy bất kỳ hoạt động nào của chứng phình mạch não. Chẳng có gì ở đó cả. Tình trạng của chị rất ổn để trở về nhà.’

“Chị có mặt tại lễ tuyên phong thánh cho Đức Giáo hoàng Gioan Phaolo II,” Scheel kết luận.

Thật không thể tin được!

[Nguồn: churchpop]

[Chuyển Việt ngữ: TRI KHOAN 31/5/2019]

Bài liên quan

Back to top button