Tin Giáo Hội hoàn vũTin tức

Cầu nguyện cho sự bình phục của Đức Hồng y Tagle

 

Đức Hồng y Luis Antonio Tagle, Tổng trưởng Bộ Rao giảng Phúc âm cho các Dân tộc của Vatican. PHOTO BY ROY LAGARDE

Cầu nguyện cho sự bình phục của Đức Hồng y Tagle
Ngài đã xét nghiệm dương tính với Coronavirus

12 tháng Chín, 2020 16:54
ROY LAGARDE

CBCP News hôm nay đưa tin sau khi Đức Hồng Y Luis Antonio Tagle có kết quả xét nghiệm dương tính với coronavirus vào thứ Sáu, cư dân mạng đã đăng những lời cầu chúc cho sự bình phục nhanh chóng của ngài trên mạng xã hội.

Trong vòng vài phút sau khi Vatican thông báo về tình trạng của vị hồng y, những lời cầu nguyện đổ về từ mọi miền khác nhau trên thế giới cầu xin cho ngài được chữa lành và có sức khỏe tốt.

Hội đồng Giám mục Philippines cũng yêu cầu các giám mục đưa Đức Tagle vào trong ý cầu nguyện trong Thánh lễ hàng ngày cho đến khi ngài bình phục hoàn toàn khỏi Covid-19.

Chủ tịch Hội đồng Giám mục, Đức Giám mục Pablo Virgilio David của Kalookan, xin thêm lời cầu nguyện để vị chức sắc của Vatican “tiếp tục sứ vụ quan trọng của mình cho Giáo hội hoàn vũ”.

Đức Hồng y Tagle, tổng trưởng Bộ Rao giảng Phúc âm cho các Dân tộc của Vatican, từ Roma trở về Manila vào thứ Năm trong dịp nghỉ hè ngắn ngày và thăm cha mẹ già của ngài ở Imus, Cavite.

Ngài David nói: “Bây giờ Hồng y không được làm điều đó vì ngài phải ở trong tình trạng cách ly trong 14 ngày tới.”

Các vị chức sắc trong Giáo triều được nghỉ ít nhất một tháng hè.

Do yêu cầu của việc đi lại, vị cựu tổng Giám mục của Manila đã trải qua một cuộc kiểm tra “dịch họng” tại Roma ngày 7 tháng Chín với kết quả âm tính.

Đức Hồng y rời Roma vào ngày 9 tháng Chín và khi đến Manila, ngài được xét nghiệm Covid-19 với kết quả dương tính được thông báo ngày 11 tháng Chín. Ngài không có triệu chứng và đang bị cách ly.

Như một biện pháp phòng ngừa, những người ở Pontificio Collegio Filippino (PCF) ở Roma nơi ngài Tagle cư trú cũng phải bị cách ly.

Cha Gregory Gaston là cha sở PCF nói, “Mặc dù hiện tại chưa nhận thấy những nguy cơ về an toàn và sức khỏe, nhưng là một phần của các biện pháp phòng ngừa của chúng tôi, mọi người được hướng dẫn ở lại trong khu vực Collegio cho đến khi có hướng dẫn thêm.”

[Nguồn: zenit]

[Chuyển Việt ngữ: TRI KHOAN 14/9/2020]

 

Bài liên quan

Back to top button