Bản tin Phanxicô.vnTin tức

Cầu xin Thánh Agata chữa ung thư vú

fr.aleteia.org, Isabelle Cousturié, 2017-10-09

Thánh Agata, tranh của họa sĩ Francisco de Zurbarán (1598–1664)

Ngoài các tiến bộ y khoa, rất nhiều người khi nghe tin mình bị bệnh đã đến cầu nguyện với các thánh, thường là với các thánh được biết đến qua các cầu bàu đặc biệt cho một căn bệnh đặc biệt nào đó.

Ở nhiều nước trên thế giới, đã có rất nhiều sáng kiến để phụ nữ lưu ý đến căn bệnh phổ biến này, đây là bệnh gây tử vong đầu tiên nơi phụ nữ ở các nước phát triển cũng như ở các nước kém phát triển. Tổ chức Y tế Thế giới OMS kêu gọi: “Chúng ta càng dò tìm trước, chúng ta càng cứu được nhiều mạng người. Phải giúp người phụ nữ ý thức, gia tăng chẩn đoán phòng ngừa trước, hỗ trợ việc nghiên cứu để càng ngày càng hiệu quả hơn trong việc chữa trị”. Theo cơ quan OMS, hàng năm có thêm một triệu rưỡi trường hợp ung thư vú mới và hàng năm có hơn nửa triệu phụ nữ chết vì ung thư vú trên thế giới. 

Sự bảo vệ của các thánh

Đứng trước vấn đề y tế lớn như thế này, tiến bộ khoa học là điều không chối cãi, nhưng rất nhiều người khi nghe tin mình bệnh, một mặt họ tìm cách để chữa chạy, một mặt họ tìm đến các thánh để giúp họ vượt lên nỗi sợ, xin các thánh an ủi trấn an họ và đôi khi lại được chữa lành. Các bệnh nhân ung bướu tìm đến Thánh Rita, Thánh Rita được cho là thánh của những bệnh không chữa được; Thánh Galla chết trên đồi Vatican vào khoảng những năm 550, Thánh Galla bị một loại bệnh ung thư vú ác tính và trở thành nữ thánh cầu bàu cho nhiều trường hợp được chữa lành; Thánh Aldegonde, Maubeuge (630-689), cũng bị ung thư và chữa nhiều trường hợp lành bệnh một cách diệu kỳ trước khi nữ thánh qua đời năm 684, nhưng nhất là Thánh Agata hay còn gọi là Agata Sicilê, trinh nữ, tử đạo, qua đời năm 25, lễ kính ngày 5 tháng 2 là nữ thánh đặc biệt chữa lành nhiều bệnh nhân bị ung thư vú.

Xin đọc: Thánh nào cầm trên khay đôi vú của mình?

Thánh Agata là một cô gái con nhà quý tộc ở Sicile, nước Ý, người nổi tiếng có sắc đẹp tuyệt vời. Vì từ chối không chịu lấy quan thái thú La Mã Quintien, ông này rất mê Thánh Agata, nên nữ thánh Agata bị giam tù, bị tra tấn khi mới 13 tuổi: bị treo ngược trên một cái cột, bị quân lính dùng kìm xẻo đôi vú. Nữ thánh bị đem vào nhà giam lại, quan thái thú ra lệnh cho lính bảo vệ không được nuôi ăn, không săn sóc vết thương của Thánh Agata. Nhưng buổi tối Thánh Phêrô bí mật đến nhà tù thăm và chữa lành vết thương cho Thánh Agata một cách kỳ diệu. Cuối cùng nữ thánh bị đem lên dàn thiêu. 

Kinh cầu nguyện với Thánh Agata

“Ôi Thánh Agata, trinh nữ cao quý và vinh quang, đã làm tất cả các phép lạ giữa những đau đớn khủng khiếp nhất, được Chúa gởi Thánh Phêrô đến để chữa lành các vết thương. Từ trời cao, qua lời cầu bàu mãnh liệt của nữ thánh tử đạo, xin cho con cũng được lành như nữ thánh. Thánh Agata, niềm vinh dự của Chúa, bị quan thái thú, Quintien hung ác xẻo vú, xin Thánh Agata cầu bàu cùng Chúa và Đức Mẹ cho con, cho con khỏi các triệu chứng của căn bệnh này. Amen”.

Sau đó đọc ba lần câu: “Lạy Thánh Agata, xin cầu nguyện cho con và đọc thêm Kinh Lạy Cha, Kinh Kính Mừng và Kinh Sáng Danh.

Marta An Nguyễn dịch

Bài liên quan

Back to top button