Tin Giáo Hội hoàn vũTin tức

Công bố chủ đề cho Đại hội các Gia đình Thế giới lần tiếp theo tại Rôma 2021

Công bố chủ đề cho Đại hội các Gia đình Thế giới lần tiếp theo tại Roma 2021
Pope With A Family At A General Audience © Vatican Media

17 tháng Năm, 2019 15:40

“Tình yêu gia đình: một ơn gọi và một hành trình nên thánh”
Đây là chủ đề được Đức Thánh Cha chọn cho Đại hội các Gia đình Thế giới lần tiếp theo sẽ diễn ra tại Roma từ 23 đến 27 tháng Sáu năm 2021. Nhân kỷ niệm lần thứ năm Tông huấn Amoris Laetitia (Niềm vui của tình yêu) và ba năm sau khi ban hành Tông huấn Gaudete et Exsultate (Hãy vui mừng hoan hỉ), mục đích để nhấn mạnh đến tình yêu gia đình như là một ơn gọi và là một con đường để nên thánh, để thấu hiểu và chia sẻ ý nghĩa sâu thẳm và cứu độ của những mối quan hệ gia đình trong cuộc sống hàng ngày. Để đạt được mục tiêu này, Đại hội đề nghị đọc trước Tông huấn Amoris Laetitia dưới ánh sáng của tiếng gọi nên thánh được nói lên trong Tông huấn Gaudete et Exsultate.
Tình yêu hôn nhân và gia đình cho thấy món quà quý báu của một đời sống với nhau trong đó sự hiệp nhất được nuôi dưỡng và văn hóa cá nhân chủ nghĩa, hưởng thụ và lãng phí được ngăn ngừa: “Kinh nghiệm về cái đẹp của tình yêu được diễn đạt trong ‘cái nhìn’ biết chiêm ngưỡng người khác như là những mối dây kết nối trong chính bản thân họ” (Amoris Laetitia 128), đồng thời nhìn nhận nơi người khác bản sắc gia đình thánh thiêng như là một người chồng, người vợ, người cha, người mẹ, người con trai, người con gái, ông hoặc bà.
Khi hôn nhân và gia đình định hình cho một kinh nghiệm yêu thương cụ thể, chúng thể hiện ý nghĩa lớn lao của những mối quan hệ con người trong đó những niềm vui và những sự phấn đấu được chia sẻ trong sự cởi mở của cuộc sống hàng ngày là những người được dẫn dắt đến cuộc gặp gỡ với Thiên Chúa. Hành trình này, khi được sống với lòng chung thủy và kiên vững, sẽ củng cố cho tình yêu và làm cho ơn gọi nên thánh trở nên có thể và nó đạt được bởi mỗi cá nhân con người và được thể hiện trong những mối quan hệ hôn nhân và gia đình. Theo ý nghĩa này, đời sống gia đình Ki-tô giáo là một ơn gọi và là một con đường nên thánh, một cách diễn tả “dung nhan cuốn hút nhất của Giáo hội” (GE 9).
[Thông cáo của Bộ Thúc đẩy sự Phát triển Con người Toàn diện của Vatican]
[Nguồn: zenit]
[Chuyển Việt ngữ: TRI KHOAN 18/5/2019]

Bài liên quan

Back to top button