Tin Giáo Hội hoàn vũTin tức

Đây là 10 bức tượng lớn nhất thế giới của Kitô Giáo | Tri Khoan chuyển ngữ

Johannes M. Graf | Shutterstock

J-P Mauro | 05/05/21

Mỗi tượng đài này củng cố cộng đoàn trong Đức Kitô.

Có điều gì đó về một tượng đài cao vút lôi cuốn các tín hữu tề tựu về và truyền cảm hứng cho những người không có đức tin. Con người luôn tỏ sự thán phục trước một bức tượng khổng lồ, từ xa xưa như Bảy kỳ quan thế giới cổ đại. Tuy nhiên, trong thời hiện đại, đó là một truyền thống mà các người Kitô giáo đã mang theo vào thế kỷ 21 và hoàn thiện.

Ngày nay, người tín hữu Kitô giáo đã xây dựng những bức tượng sừng sững như vậy trên khắp thế giới. Mỗi khi một bức tượng mới phá kỷ lục về chiều cao, thì một tượng khác lại được lên kế hoạch để đạt độ cao hơn nữa. Ngay cả tượng Chúa Cứu Thế của Rio de Janeiro, có thể là tượng Chúa Kitô nổi tiếng nhất, cũng đã trở nên thấp so với các công trình hiện đại hơn.

Sự cạnh tranh thân thiện này giữa những người anh chị em trong Đức Kitô thúc đẩy mối liên kết bền chặt hơn giữa các cộng đoàn Kitô giáo. Vượt ra ngoài những rào cản về ngôn ngữ và văn hóa, những tượng đài này tự chúng nói lên. Mặc dù các điểm tham quan thường khiến người xem không thốt nên lời, nhưng thông điệp về niềm tin luôn rõ ràng.

Chúng ta cùng xem một số bức tượng Kitô giáo lớn nhất trên thế giới. Xin lưu ý, danh sách này không tính đến các bệ tượng, thường cộng thêm chiều cao đáng kể cho một bức tượng. Ở đây, chúng tôi chỉ xem xét kích thước của chính các bức tượng.

Cristo Resucitado – Mexico

Cristo Resucitado, còn gọi là Chúa Kitô Phục sinh, được hoàn thành vào năm 1981. Với độ cao 98,5 bộ Anh (hơn 30 mét), tượng được cho là có được màu sắc sống động từ các khối màu đỏ được sử dụng trong xây dựng.

Chúa Kitô ban phép lành – Indonesia

Mặc dù phần đế của tượng khiến chiều cao của nó còn lớn hơn nhiều, chính bức tượng chỉ cao 98,5 bộ Anh (hơn 30 mét). Nó sử dụng những trụ chống bằng kim loại để giữ cho bức tượng được nâng cao khỏi bệ nhằm tạo ấn tượng rằng Chúa Giêsu đang bay trên không trung.

Cristo del Otero – Tây Ban Nha

Cũng bằng với hai tượng trước, tượng Cristo del Otero vươn tới độ cao 98,5 bộ Anh. Được hoàn thành vào năm 1931, phong cách của tượng dựa theo trường phái Art Deco và Cubism. Tượng được thiết kế bởi nhà điêu khắc Victorio Macho, ông cũng được chôn trong đền thờ bên dưới.

Chúa Cứu thế – Brazil

Rất có thể là bức tượng nổi tiếng nhất trong danh sách này, Tượng Chúa Cứu Thế là niềm tự hào của Rio de Janiero. Tác phẩm này cũng được hoàn thành vào năm 1931 và cũng được vẽ theo phong cách của trường phái Art Deco. Mặc dù không phải là cao nhất, nhưng tượng trở nên hùng vĩ hơn bởi vị trí của nó trên đỉnh núi Corcovado, ở độ cao 700 mét.

Chúa Kitô Vũng Tàu – Việt Nam

Được hoàn thành vào năm 1993, tượng Chúa Kitô này cao 105 bộ Anh (hơn 32 mét). Hiện tại đây là tượng chúa Giêsu lớn nhất Châu Á và là một trong những địa điểm hành hương nổi tiếng nhất Việt Nam.

Chúa Kitô Vua – Ba Lan

Đây là bức tượng Chúa Giêsu cao thứ hai trên thế giới, cao 108 bộ Anh (gần 33 mét). Được hoàn thành vào năm 2010, chi phí xây dựng mất hơn 1,5 triệu đô la, với kinh phí được huy động từ 21.000 công dân của thị trấn Świebodzin. Bức tượng được quyết định chiều cao là 33 mét, vì Chúa Giêsu được cho là 33 tuổi vào thời điểm Ngài chịu Khổ nạn.

Cristo de la Concordia – Bolivia

Tượng Chúa Kitô Hòa bình ở Bolivia là bức tượng Chúa Giêsu cao nhất thế giới. Với độ cao hơn 112 bộ Anh (34,13 mét), bạn chỉ có thể đến địa điểm này bằng cáp treo hoặc leo 2.000 bậc thang.

Tượng Đức Mẹ Đồng trinh Socavón – Bolivia

Còn được gọi là Đức Mẹ Mineshaft, tác phẩm điêu khắc Đức Mẹ và Chúa Con này cao hơn bất kỳ tượng Chúa Giêsu nào, hơn 120 bộ Anh (hơn 36,5 mét). Vương miện của Đức Trinh Nữ được rèn từ các tấm nhôm.

Monumento a la Virgen de la Paz – Venezuela

Với chiều cao 153,3 bộ Anh (hơn 46,72 mét), đây không chỉ là tượng Đức Mẹ lớn thứ hai mà còn là tượng lớn thứ 48 trên thế giới. Được hoàn thành vào năm 1983, bức tượng được xây hoàn toàn bằng bê tông. Đức Mẹ Hòa bình là bổn mạng của Trujillo từ năm 1568.

Đức Mẹ Toàn Châu Á – Tháp Hòa bình – Philippines

Tuy chưa mở cửa tham quan nhưng bức tượng mới này của Philippines sẽ trở thành bức tượng Kitô giáo lớn nhất thế giới. Đứng ở độ cao ấn tượng 315 bộ Anh (hơn 96 mét), Đức Mẹ Toàn Châu Á được hy vọng sẽ trở thành điểm hành hương lớn nhất Châu Á khi mở cửa. Nó được lên kế hoạch mở cửa vào năm 2021, trong dịp kỷ niệm 500 năm Kitô giáo ở Philippines, nhưng việc mở cửa đã bị trì hoãn do đại dịch COVID.

[Nguồn: aleteia]

[Chuyển Việt ngữ: TRI KHOAN 23/5/2021]

Bài liên quan

Back to top button