Bản tin Phanxicô.vnTin tức

Đức Bênêđíctô XVI sẽ tham dự buổi thánh hiến nước Nga và Ukraine cho Đức Mẹ

by Phanxicovn

http://phanxico.vn/wp-content/uploads/2022/03/duc-benedicto-xvi-se-tham-du.jpg
Giáo dân quỳ cầu nguyện trong lần Đức Phanxicô đến Fatima năm 2017

de.catholicnewsagency.com, 2022-03-20

Giáo hoàng danh dự Bênêđíctô XVI sẽ tham dự buổi lễ thánh hiến nước Nga và Ukraine cho Trái Tim Vô Nhiễm Nguyên Tội Đức Mẹ sẽ được Đức Phanxicô cử hành ngày thứ sáu 25 tháng 3.

Ngày Chúa nhật 20 tháng 3, tổng giám mục Georg Gänswein đã xác nhận tin trên với hãng tin CNA Deutsch vào Chủ nhật nhưng không cho biết Đức Bênêđíctô XVI sẽ tham dự trực tiếp hay qua truyền hình.

Trả lời hãng tin CNA Deutsch, tổng giám mục thư ký riêng của giáo hoàng danh dự cho biết: “Giáo hoàng danh dự hưởng ứng lời kêu gọi của Đức Phanxicô xin thánh hiến nước Nga và Ukraine cho Trái Tim Vô Nhiễm Nguyên Tội Đức Mẹ.”

Đức Phanxicô đã kêu gọi các giám mục, linh mục trên toàn thế giới cử hành cùng lúc với thánh lễ do ngài cử hành lúc 5 giờ chiều giờ Rôma tại Đền thờ Thánh Phêrô để dâng hiến nước Nga và Ukraine cho Đức Mẹ.

Một thánh lễ thánh hiến như vậy cũng sẽ được hồng y Krajewski, đại diện giáo hoàng cử hành tại Fatima, Bồ Đào Nha.

Các giám mục Công giáo Ukraine đã xin Đức Phanxicô thánh hiến nước Nga và Ukraine cho Đức Mẹ.

Trong thư gởi giáo hoàng, các giám mục Ukraine thuộc nghi thức la-tinh cho biết, họ viết cho giáo hoàng trong những giây phút đau đớn khôn lường và dày vò khủng khiếp của dân tộc Ukraine, để đáp ứng với rất nhiều lời xin được dâng hiến đất nước cho Đức Mẹ.

Bản tin ngày 2 tháng 3 trên trang web của các giám mục viết: “Để đáp lại lời xin này, chúng tôi khiêm tốn xin Đức Thánh Cha công khai thánh hiến nước Nga và Ukraine cho Trái Tim Vô Nhiễm Nguyên Tội Đức Mẹ như Đức Mẹ Fatima đã xin.”

Các giám mục Ukraine cũng công bố một văn bản cập nhật về việc thánh hiến nước Ukraine cho Đức Mẹ trên trang web và xin giáo dân đọc riêng và sau mỗi thánh lễ.

Ngày 25 tháng 3 năm 1984, Đức Gioan-Phaolô II đã thánh hiến nước Nga và thế giới cho Trái Tim Vô Nhiễm Nguyên Tội Mẹ Maria.

Bài liên quan

Back to top button