Bản tin Phanxicô.vnTin tức

Đức Phanxicô bảo vệ sự hiện diện của các tu sĩ trong các bệnh viện

fr.zenith.org, Océane Le Gall, 2016-09-27

dongnu
              Đức Phanxicô tiếp Dòng Nữ Ân Cần Hiếu Khách của Lòng thương xót ngày 24 tháng 9 tại Vatican.

Trong buổi tiếp các nữ tu Dòng Nữ Ân Cần Hiếu Khách của Lòng thương xót, Đức Phanxicô đã lên án “văn hóa đời” muốn “loại bỏ mọi biểu tượng tôn giáo trong các bệnh viện”, kể cả sự hiện diện của các nữ tu. Ngài cảnh báo, “sự phủ nhận hình ảnh tôn giáo trong các bệnh viện kéo theo các đau đớn do thiếu tình nhân loại”.

Trước hội dòng do công chúa Teresa Orsini Doria Pamphili thành lập năm 1821, Đức Phanxicô nhắn nhủ: “Khi chị em đến gần người bệnh, xin chị em có tâm hồn bình an và vui vẻ vì đó là hoa trái của Chúa Thánh Thần. Trên giường bệnh này luôn có Chúa Giêsu nằm, Ngài hiện diện nơi người bệnh đang đau khổ, chị em cần nhớ điều này “chúng ta, chúng ta cũng làm Chúa bực mình, và Ngài thì lúc nào cũng nâng đỡ và đi theo chúng ta”. “Chị em đừng bao giờ mệt mỏi khi mình là bạn, là chị, là mẹ của những người bệnh”, Đức Phanxicô nhấn mạnh.

Các nữ tu Dòng Nữ Ân Cần Hiếu Khách của Lòng thương xót hiện nay có mặt ở Ấn Độ, Madagascar, Nigeria, Argentina, Camerun và Công-gô, ngoài ba lời khấn khiết tịnh, khó nghèo và vâng lời, họ còn khấn thêm lời khấn thứ tư là lời khấn ân cần hiếu khách. Đức Phanxicô đề cao lời khấn thứ tư này, một “lời khấn cho thời buổi này khi đứng trước vô số người không gia đình, không nhà cửa, không tổ quốc”.

Bài liên quan

Back to top button