Bản tin Phanxicô.vnTin tức

Đức Phanxicô chúc mừng Tân Tổng thống Mỹ Donald Trump

fr.radiovaticana.va, 2017-01-20

Sáng thứ sáu 20 tháng 1-2017, Đức Phanxicô đã viết điện chúc mừng tân Tổng thống Mỹ Donald Trump. “Dưới sự điều khiển của ông, ước mong tầm vóc nước Mỹ trước hết sẽ được đánh giá qua việc quan tâm đến người nghèo, những người bị loại trừ, những người thiếu thốn, những người như ông Ladarô đang đứng trước cửa chúng ta”, Đức Phanxicô viết và gởi đến Tân Tổng thống lời chúc thân tình của ngài cho tân nhiệm kỳ của Tổng thống Donald Trump.

Ngài nhấn mạnh: “Vào một thời buổi mà gia đình nhân loại bị tấn công bởi các cơn khủng hoảng lớn, đòi hỏi có những giải pháp chính trị cao lớn và hiệp nhất, tôi cầu nguyện để các quyết định của ông được hướng dẫn bởi các giá trị thiêng liêng và luân lý phong phú, giữa giá trị đã hình thành nên lịch sử của dân tộc Mỹ và sự cam kết của quốc gia ông vào việc cổ động cho phẩm giá của nhân loại và cho tự do của toàn thế giới”.

Trumph

Tổng thống Donald Trump đã tuyên thệ nhậm chức ngày 20 tháng 1-2017. Trong bài diễn văn mang tính cách như bài diễn văn tranh cử của Donald Trump ở thềm Điện Capitol, ông cam kết nhiệm kỳ của ông sẽ đưa ra con đường cho nước Mỹ và cho thế giới “trong nhiều năm”.

Bài liên quan

Back to top button