Bản tin Phanxicô.vnTin tức

Đức Phanxicô có thực sự bình phục hẳn sau khi mổ không?

By phanxicovn – 15/07/2021

cath.ch, Maurice Page, 2021-07-14

Đức Phanxicô ngồi xe lăn ở Đền thờ Đức Bà Cả ngày 14 tháng 7 năm 2021. Trên trang Twitter của nhà báo Francesco Antonio Grana

Sau mười ngày nằm viện, ngày 14 tháng 7 Đức Phanxicô xuất viện. Ngài thực sự có bình phục hẳn sau ca mổ không? Những bức ảnh ngài ngồi xe lăn ở Đền thờ Đức Bà Cả cho thấy ngài vẫn còn khó khăn trong việc đi lại. Nhưng Tòa Thánh trấn an.

Trong một số bức ảnh được đăng trên trang Twitter của nhà vatican học Francesco Antonio Grana ngày 14 tháng 7 cho thấy ngài ngồi xe lăn khi cầu nguyện để cầu nguyện trước tượng “Đức Mẹ Bảo vệ người La mã, Salus Populus romani” ở nhà nguyện Pauline ở cuối Đền thờ.

Khi được hỏi về chiếc xe lăn này, ông Matteo Bruni, giám đốc Văn phòng báo chí nói với trang I. Media: “Đó là điều bình thường vì ngài không đi được một quãng xa trong lúc này, ngài cần thời gian để hồi phục”. Ông nói thêm khi chỉ cho thấy con đường đến bàn thờ Đức Bà Cả còn dài: “Theo tôi, lúc này không phải là lúc ngài phải cố gắng.”

http://phanxico.vn/wp-content/uploads/2021/07/e6qg8suxoaimocu-641x480.jpg

Đức Phanxicô có thể đi. Ngày chúa nhật 12 tháng 7, ngài đứng ở ban-công bệnh viện trong giờ Kinh Truyền Tin. Cũng vậy, chiều thứ ba 13 tháng 7, ngài đến thăm các em bé bị ung thư ở cùng tầng. Nếu nhiều tấm hình cho thấy ngài có thể đứng được, nhưng có vẻ như ngài gặp khó khăn khi đi lại, kể cả với một khoảng cách ngắn.

Ngày thứ tư 14 tháng 7, khi về Vatican, ngài muốn xuống xe để chào cảnh sát. Nhưng khi đứng dậy, ngài ra dấu để họ đến gần ngài. Rõ ràng ngài cảm thấy mình không đi được vài bước để đến gần họ.

Giuse Nguyễn Tùng Lâm dịch

Bài liên quan

Back to top button