Tin Giáo Hội hoàn vũTin tức

Đức Thánh Cha Phanxicô chọn Cha Aemilius làm tân thư ký riêng của ngài

https://lh6.googleusercontent.com/dTG6IhOg7H_VpFgoMjsLGmfSRcOD0nFeULb9tSU7JMpqZ7i4o0G9uSLQR913w55QRvFY89v4nv9tdcZO8vwCSkE7cXEgjqTEUm2BVqBIiJQTlGjuZDZFCa-cL335o_yQTKHOAlv6
Copyright: Vatican Media

Linh mục người Uruguay từng giúp đỡ giới trẻ đường phố

27 tháng Một, 2020 13:05
DEBORAH CASTELLANO LUBOV

“Đức Thánh Cha Phanxicô đã chọn Cha Gonzalo Aemilius, trong hàng giáo sĩ thủ đô Montevideo của Uruguay làm tân thư ký riêng của ngài.”

Ông Matteo Bruni, Giám đốc Văn phòng Báo chí Tòa thánh, công bố hôm Chúa nhật, 26 tháng Một năm 2020.

Bản công bố kết luận, “Cha Gonzalo sinh ngày 18 tháng Chín năm 1979, thụ phong linh mục ngày 6 tháng Năm năm 2006, và có bằng tiến sĩ thần học.”

Vị thư ký không phải là người trong Giáo triều Roma, và hơn thế đã từng sống giữa người đời, hoạt động với giới trẻ đường phố và người bị gạt ra bên lề.

Cha thay thế vị trí của linh mục người Argentina, Đức ông Fabian Pedacchio, người phục vụ với vai trò thư ký của Đức Phanxico từ năm 2013 đến 2019. Gần đây Đức ông trở về làm việc toàn thời gian trong Bộ Giám mục của Vatican.

Cha Aemilius cùng cộng tác với vị thư ký đặc biệt khác của Đức Phanxicô, Cha Yoannis Lahzi Gaid người Ai-cập.

Theo Il Sismografo tiếng Ý, ngày 17 tháng Ba năm 2013, một vài ngày sau khi lên ngai Giáo hoàng, Đức Thánh Cha Phanxicô giới thiệu Cha Gonzalo với tín hữu giáo xứ Sant’Anna của Vatican.

Đức Phanxicô nói, “Có vài người không phải là giáo dân ở đây: Những linh mục người Argentina, một vị là giám mục phụ tá của cha, nhưng từ hôm nay các ngài sẽ trở thành giáo dân ở đây. Nhưng cha muốn giới thiệu với anh chị em một linh mục đến từ rất xa, một linh mục đã và đang làm việc với trẻ em đường phố suốt một thời gian dài, với những thanh thiếu niên nghiện ma túy. Cha đã mở một trường học cho họ, cha đã làm nhiều điều để giới thiệu Chúa Giê-su, và tất cả những thanh thiếu niên nam nữ đường phố này ngày nay các em đang làm việc với ngành học mà các em đã được học, có kỹ năng làm việc, tin tưởng và yêu mến Chúa Giê-su.”

Đức Thánh Cha nói, “Gonzalo, cha mời con đến chào mọi người.”

Đức Phanxicô nói thêm: “Xin cầu nguyện cho ngài. Ngài hoạt động ở Uruguay, ngài là người sáng lập Trường Trung học Jubilar John Paul II: Ngài làm công việc này. Cha cũng chẳng biết hôm nay ngài đến đây bằng cách nào.”

Đức Thánh Cha nói, “Cha sẽ tìm hiểu!”

Đức Thánh Cha kết luận, nói lời cảm ơn và nói với bổn đạo: “Hãy cầu nguyện cho ngài.”

[Nguồn: zenit]

[Chuyển Việt ngữ: TRI KHOAN 29/1/2020]

Bài liên quan

Back to top button