Tin Giáo Hội hoàn vũTin tức

Đức Thánh Cha xây dựng Quỹ Khẩn cấp để cứu trợ nạn nhân Coronavirus

Đức Thánh Cha xây dựng Quỹ Khẩn cấp để cứu trợ nạn nhân Coronavirus
Đức Thánh Cha Phanxico tại thời khắc cầu nguyện và ban phép lành “Urbi Et Orbi” ngày 27 tháng Ba

Đồng hành với các cộng đồng bị ảnh hưởng trong các quốc gia truyền giáo thông qua các tổ chức và cơ quan của Giáo hội

06 tháng Tư, 2020 17:02
ZENIT STAFF

Đức Thánh Cha đã thiết lập một quỹ khẩn cấp tại Hiệp hội Giáo hoàng Truyền giáo, để cứu trợ những người và cộng đồng bị ảnh hưởng nặng nề bởi sự lây lan COVID-19. Quỹ Khẩn cấp sẽ được sử dụng để đồng hành với những cộng đồng bị ảnh hưởng trong các quốc gia truyền giáo thông qua các tổ chức và cơ quan của Giáo hội, Vatican cho biết trong một thông cáo ngày 6 tháng Tư năm 2020.

Đức Hồng y Tagle, Tổng trưởng Bộ Rao giảng Tin mừng cho các Dân tộc, vui mừng với thông cáo: “Trong trách vụ rao giảng Tin mừng, Giáo hội thường đứng ở tiền tuyến của những mối đe dọa lớn đối với hạnh phúc con người. Chỉ riêng ở Châu Phi có trên 74.000 nữ tu và hơn 46.000 linh mục hoạt động trong 7.274 nhà thương và phòng khám bệnh, 2.346 nhà dưỡng lão và người dễ bị tổn thương, và giảng dạy cho hơn 19 triệu trẻ em trong 45.088 trường tiểu học. Trong nhiều vùng miền quê, họ là những người duy nhất cung cấp việc chăm sóc sức khỏe và giáo dục.” Ngài nói tiếp, “Đức Thánh Cha đang kêu gọi mạng lưới rộng lớn toàn Giáo hội để đối phó với những thách thức trước mặt.”

Đức Thánh Cha đã gửi 750.000 US$ như là khoản đóng góp đầu tiên cho quỹ và và kêu gọi các thực thể Giáo hội có khả năng và khát khao muốn trợ giúp, để đóng góp cho quỹ này thông qua Hội Giáo hoàng Truyền giáo ở mỗi quốc gia.

Đức Tổng Giám mục Dal Toso, Chủ tịch Hội Giáo hoàng Truyền giáo, nói:

“Quỹ này nhằm mục đích hỗ trợ sự hiện diện của Giáo hội trong các địa hạt truyền giáo, là những nơi cũng chịu đau khổ vì hậu quả của Corona Virus. Thông qua hoạt động rao giảng Tin mừng của Giáo hội và sự cứu trợ thực tế qua mạng lưới rộng khắp của chúng ta, chúng ta cho thấy rằng không ai bị cô đơn trong cuộc khủng hoảng này. Theo đó, các hội đoàn và thừa tác viên đóng một vai trò quan trọng. Đây là ý định của Đức Thánh Cha trong việc thiết lập quỹ này. Trong khi có quá nhiều người đau khổ, chúng ta nhớ đến và tiến đến với những người có thể chẳng còn ai để chăm sóc cho họ, từ đó thể hiện tình yêu của Thiên Chúa Cha.”

Hiệp hội Giáo hoàng Truyền giáo là kênh hỗ trợ chính thức của Đức Thánh Cha cho hơn 1.110 giáo phận chủ yếu ở Châu Á, Châu Phi, Châu Đại dương và một phần của vùng Amazon. Đức Tổng Giám mục nói tiếp: “Tôi kêu gọi mạng lưới của Hội Giáo hoàng Truyền giáo hiện diện trong từng giáo phận trên khắp thế giới, hãy làm những gì họ có thể để hỗ trợ cho sáng kiến quan trọng này của Đức Thánh Cha.”

Những đóng góp có thể gửi đến: IT84F0200805075000102456047 (SWIFT UNCRITMM) for: Amministrazione Pontificie Opere Missionarie, ghi rõ: Quỹ Corona-Virus.

[Nguồn: zenit]
[Chuyển Việt ngữ: TRI KHOAN 7/4/2020]

Bài liên quan

Back to top button