Bản tin Phanxicô.vnTin tức

Đừng bao giờ mệt mỏi chuyện cầu nguyện cho các linh mục của anh chị em.

Vatican Insider | Andrea Tornielli | 01-12-2017

“Đừng bao giờ mệt mỏi chuyện cầu nguyện cho các linh mục của anh chị em. Cha biết là anh chị em cầu nguyện cho các vị!”

Một trăm ngàn tín hữu quy tụ ở Công viên Suhrawardy Udyan, nơi từng là một trường đua và là nơi “tổ phụ dân tộc” Sheikh Mujibur Rahman có bài diễn văn lịch sử trước thế chiến 1971, dẫn đến sự độc lập cho nước Bangladesh. Ở nơi này, quân đội Pakistan đã đầu hàng, và cũng nơi này hôm nay, 16 tân linh mục của giáo hội Bengali được truyền chức trong thánh lễ.

Đức Giáo hoàng nhắn nhủ với các linh mục bằng những lời trong nghi thức truyền chức thánh: “Các con sẽ tiếp tục công việc thánh hiến của Chúa Kitô. Nhờ việc mục vụ của các con, mà hiến lễ thiêng liêng của tín hữu được nên trọn, hiệp nhất với lễ hi sinh của Chúa Kitô, được dâng lên qua đôi tay của các con trên bàn thờ, trong sự hiệp nhất với các tín hữu trong phép Thánh Thể. Hãy hiểu việc các con làm và noi gương những gì các cử hành. Là người cử hành mầu nhiệm cái chết và phục sinh của Chúa Kitô, hãy đấu tranh chết đi đi những gì là tội lỗi và đi vào đời sống mới.

Hãy truyền đạt Lời Chúa cho tất cả mọi người, Lời mà các con đã nhận được với niềm vui. Hãy suy ngẫm luật Chúa, tin tưởng những gì mình đọc, dạy những gì mình tin, và sống những gì mình dạy. Như thế, điều các con dạy sẽ bồi dưỡng cho Dân Chúa. Hãy để cuộc sống thánh thiện của các con trở thành hương thơm vui mừng cho dân Chúa, để bằng lời nói và gương sngs, các con xây dựng nhà Chúa là Giáo hội.

Hãy nhớ, các con được chọn lựa và được xức dầu để gắn bó với Thiên Chúa. Do đó, hãy thực thi sứ mạng Chúa Kitô Tư tế với niềm vui luôn mãi và tình thương đích thực, không chỉ lo cho những bận tâm của mình mà lo cả những bận tâm của Chúa Giêsu Kitô.

Cuối cùng, các con hãy thực thi trách nhiệm của mình là phần chi thể Chúa Kitô, là Đầu và Mục tử, hiệp nhất với Giám mục và vâng lệnh ngài, nỗ lực đưa các tín hữu thành một gia đình, để các con đưa mọi người đến với Chúa là Cha, qua Chúa Kitô trong Chúa Thánh Thần. Hãy luôn thấy trước mắt mình mẫu gương Mục tử Nhân lành, đến không phải để được phục vụ mà là để phục vụ, đến để tìm và cứu những con chiên lạc.”

Cuối bài giảng, Đức Phanxicô đứng dậy và nói vài lời, với sự trợ giúp thông ngôn chuyển sang tiếng Bengali ngay lập tức.

“Anh chị em đã đến với bàn tiệc của Thiên Chúa, của các tân linh mục này. Cha biết nhiều người trong anh chị em đã đi quãng đường xa, mất hơn hai ngày, xin cảm ơn lòng quảng đại của anh chị em!

Điều này cho thấy anh chị em yêu thương Giáo hội, yêu mến Chúa Giêsu Kitô, cảm ơn anh chị em rất nhiều! Cha cảm ơn anh chị em vì lòng quảng đại, vì đức tin, vì tiếp tục tiến tới với tinh thần của Tám Mối Phúc thật.

Và xin anh chị em, tôi chân thành khuyên là, hãy luôn luôn cầu nguyện cho các linh mục của mình. Nhất là những người sẽ chịu chức thánh hôm nay. Dân Chúa nâng đỡ linh mục bằng lời cầu nguyện. Nâng đỡ linh mục là trách nhiệm của anh chị em.

Sẽ có người hỏi cha, ‘làm sao để con nâng đỡ một linh mục?’ Hãy tin vào tấm lòng quảng đại của mình, nó sẽ cho anh chị em biết làm thế nào để nâng đỡ cho các linh mục, nhưng sự nâng đỡ trên hết là cầu nguyện. Dân Chúa, tất cả mọi người nâng đỡ linh mục bằng lời cầu nguyện. Đừng bao giờ mệt mỏi cầu nguyện cho các linh mục. Cha biết là anh chị em cầu nguyện cho các vị!”

Buổi chiều cùng ngày 01-12, Đức Phanxicô sẽ dự buổi gặp mặt đại kết và liên tôn vì hòa bình. Đức Giáo hoàng còn gặp môt nhóm 18 người Rohingya, thuộc ba gia đình từ Myanmar đang tị nạn tại Bangladesh.

J.B. Thái Hòa chuyển dịch

Bài liên quan

Back to top button