Bản tin Phanxicô.vnTin tức

Hình ảnh này đã làm nước Ba Lan xúc động

fr.aleteia.org, Marzena Devoud, 2018-05-15

Cảnh xảy ra vào đầu tháng 5 ở một con đường ở thủ đô Krakow Ba Lan. Một thanh niên trẻ hỏi một bà lớn tuổi: “Bó hoa này giá bao nhiêu?” Đó là bước đâu câu chuyện làm cả nước Ba Lan xúc động.

Một buổi sáng đầu tháng 5, anh Mateusz Kaszela đi qua trước một bà lớn tuổi ngồi ở trạm ngừng xe buýt. Anh thấy bà ngồi bên cạnh một xô đầy hoa tu-líp và hoa huệ chuông nhỏ. Bà có ánh mắt nhìn mệt mỏi và hơi lạc hồn. Anh Mateusz xúc động thấy bà yếu, trong đầu anh nảy ra một ý. Anh đến hỏi chuyện bà mà không nghĩ lời thăm hỏi này đã làm cả nước xúc động.

– Bà cho cháu biết một bó hoa này bao nhiêu?

– 1,2 âu kim.

– Theo bà, bó hoa nào đẹp nhất?

– Anh ơi, các bó hoa này tôi đều tự tay làm!

– Nhưng bó bào bà thích nhất?

Bà chăm chỉ nhìn từng bó, bà hơi do dự một chút. Cuối cùng bà chọn một bó che khuất dưới đáy xô, bà đem nó ra khỏi nước.

– Đây, bó này là bó đẹp nhất.

– Bà ơi, bà tên gì?

– Tên tôi à? Bà hơi bối rối ngạc nhiên hỏi lại. Tên tôi là Maria.

– Vậy thì bó hoa này là của bà, bà Maria ạ.

– Ồ, Chúa ơi, tôi không thể nhận được!

– Được, được bà ạ. Bó hoa này là của bà. Nhưng tôi chỉ muốn bà cười với tôi!

Bà Maria xúc động, bà cười nhận hoa và chụp hình. Bà không biết làm sao cám ơn nghĩa cử bất bình thường này, bà hứa sẽ cầu nguyện cho anh.

Mateusz đăng ngay bức hình lên mạng và viết như sau: “Tâm hồn tôi cháy lên vì vui. Tôi sẽ không bao giờ quên nụ cười của bà Maria. Nụ cười này mang hạnh phúc tràn đầy đến cho tôi. Các bạn đừng quên nghĩ đến hàng trăm bà lớn tuổi như thế này, họ cố gắng bán hoa, bán rau trái để xoay xở kiếm sống”.

Maria bên hoa huệ chuông

Bài đăng của anh Mateusz đã tạo một làn sóng xúc động ở Ba Lan. Nhanh chóng “Maria bên hoa huệ chuộng” là hình ảnh vượt ra khỏi thủ đô Krakow để đến với mọi người ở Ba Lan! Và lần lượt, các cư dân mạng chia sẻ các câu chuyện tương tự như câu chuyện của anh Mateusz và bà Maria. Nhiều cảnh ngoài đường phố kể rất nhiều nghĩa cử dễ thương, quan tâm đến các bà lớn tuổi xoay xở bán hàng dạo để sống.

Trong buổi tiếp kiến chung ngày 12 tháng 10 – 2016 khi Năm Thánh gần kết thúc, Đức Phanxicô đã nói: “Lòng thương xót Chúa thể hiện qua các cử chỉ nhỏ hàng ngày”. Chắc chắn cử chỉ khiêm tốn và đơn sơ như cử chỉ của anh Mateusz và bà  Maria mang lại cho họ niềm vui vô bờ hơn bất cứ các cố gắng nào chúng ta xoành xoạch làm đây đó.

Marta An Nguyễn dịch

Hình minh họa, đầu tháng 5 hàng năm có thông lệ bán hoa huệ chuông ngoài đường.

 

Bài liên quan

Check Also
Close
Back to top button