Bản tin Phanxicô.vnTin tức

Hồng y Czerny về lại Rôma, hồng y Krajewski còn ở lại Ukraine

by Phanxicovn

cath.ch, I.Media, 2022-03-11

 

Hồng y Michael Czerny, Thứ trưởng lâm thời Bộ Phục vụ Phát triển Con người Toàn diện | © Juan della Torre / Wikimedia Commons / CC BY-SA 4.0

Vatican News thông báo, sau khi thăm nhiều trung tâm tị nạn ở Hungary và thăm Ukraine một thời gian ngắn, hồng y Michael Czerny, đại diện giáo hoàng trong chuyến đi Ukraine sẽ trở về Rôma sáng thứ sáu 11 tháng 3.

Trong khi đó, hồng y Konrad Krajewski sẽ rời Lviv và đi vào nội địa Ukraine.

Hồng y Czerny ở lại Hungary ba ngày, ngày 10 tháng 3 ngài có chuyến đi ngắn vào Ukraine. Từ năm 2016, ngài lo cho người di cư và tị nạn, ngài đến Ukraine để “bày tỏ sự gần gũi và hy vọng của ngài với những người bị buộc phải rời đất nước.”

Còn hồng y Konrad Krajewski, trưởng Ban Từ thiện Giáo hoàng tiếp tục sứ mệnh của ngài trong nội địa để mang thông điệp hòa bình của Đức Phanxicô đến nới có chiến tranh.

Ngài giải thích với Vatican News, ngài không phải là nhà ngoại giao, ngài chỉ trang bị ba vũ khí tinh vi nhất của Phúc Âm, đó là ăn chay, cầu nguyện và làm từ thiện. Ngài tin chắc lời cầu nguyện là vũ khí đáng sợ đối với những kẻ tấn công Ukraine.

Marta An Nguyễn dịch

Bài đọc thêm: Hồng y Krajewski ở Lviv, Ukraine ngày thứ năm

Hình ảnh chuyến đi của hồng y Czerny tại Ukraine

Bài liên quan

Back to top button