Bản tin Phanxicô.vnTin tức

Hồng y Canada Gérald Lacroix bị nhiễm Covid-19

by Phanxico.vn

presence-info.ca, Francois Gloutnay, 2021-09-27

http://phanxico.vn/wp-content/uploads/2021/09/hong-y-canada-gerald-lacroix-bi-nhiem-covid-19-672x480.jpg

Trong một sự kiện do tổng giáo phận Québec tổ chức, ngày thứ bảy 25 tháng 9, hồng y Gérald Lacroix, giáo phận Québec loan báo kết quả xét nghiệm của ngài là dương tính dù ngài đã chích hai mũi vac-xin .

Sau khi tuyên bố mở “năm mục vụ thứ 347 cho giáo phận Quebec”, hồng y giải thích ngài không thể cùng tham dự với các các người điều hành khác của cuộc họp giáo phận này vì nhiễm vi-rút, “trong vài ngày tới tôi phải cách ly.”

Ngài nói trước ống kính: “Cám ơn Chúa, các triệu chứng của con vi-rút quái ác này khá nhẹ”, ngài cho biết ngài đã chích xong hai mũi, “dù vậy, tôi vẫn bị Covid tấn công.” Ngài cám ơn các phương tiện liên lạc mới được phát triển trong thời kỳ “đại dịch bất tận này”, dù bị nhiễm nhưng hồng y trông khỏe mạnh, ngài vui “vì có thể ở bên cạnh các bạn mà không gây nguy hiểm sức khỏe cho bất cứ ai”.

Đầu tháng này, hồng y Lacroix 64 tuổi, là diễn giả tại Đại Hội Thánh Thể Quốc Tế lần thứ 52 tổ chức tại Budapest, Hungary và đã kết thúc vào ngày chúa nhật 12 tháng 9 vừa qua. Tuần trước, ngài đã tham dự trực tuyến cuộc họp toàn thể của Hội đồng Giám mục Công giáo Canada. Ngài biết mình bị nhiễm Covid trong thời gian có cuộc họp này của toàn bộ giám mục Canada.

Giuse Nguyễn Tùng Lâm dịch

Bài liên quan

Back to top button