Tin Giáo Hội hoàn vũTin tức

Tại sao Thánh Padre Pio gọi Kinh Mân côi là “vũ khí”

Tri Khoan chuyển ngữ

https://lh6.googleusercontent.com/2Rrbyv3iDK4LwdcuoMg8sYW_XRowNPrKkkOKEZk-E76xQ5Vp6DfCIm2Gc8spdqJyStBgisX9Do6N_8t0ivMyPymWs3fdJfVuD8UNDMEqJedVBAcHLBo1J7QxlRdUVt3xYXBmMPu1rVlISpu8znUB-SQ=w640-h359
Public Domain

Philip Kosloski 

16/08/22

Đối với Thánh Padre Pio, chuỗi Mân Côi là “vũ khí” được sử dụng để chống lại kẻ thù thiêng liêng, chứ không phải đối thủ là con người.

Thánh Padre Pio, một trong những vị thánh được yêu mến nhất trong Giáo hội Công giáo, thường được trích dẫn lời của ngài nói rằng chuỗi Mân Côi là “vũ khí” của ngài.

Có phải Thánh Padre Pio ủng hộ bạo lực chống lại con người không?

Trong quyển tiểu sử Câu chuyện thật về Thánh Padre Pio của C. Bernard Ruffin, tác giả giải thích rằng, “Kinh Mân Côi là ‘lời cầu nguyện thường xuyên’ của ngài và là ‘vũ khí’ của ngài để chống lại những sức mạnh của hỏa ngục.”

Thánh Padre Pio đọc Kinh Mân côi hàng ngày và ngài làm việc đó vì lòng yêu mến Đức Mẹ. Ngài cũng yêu thương mọi người và mong muốn rằng tất cả họ sẽ đến được bến bờ vĩnh cửu của Thiên đàng.

Tuy nhiên, ngài cũng vững tin vào lời của thánh Phaolô nói với tín hữu Êphêsô.

Hãy mang toàn bộ binh giáp vũ khí của Thiên Chúa, để có thể đứng vững trước những mưu chước của ma quỷ. Vì chúng ta chiến đấu không phải với phàm nhân, nhưng là với những quyền lực thần thiêng, với những bậc thống trị thế giới tối tăm này, với những thần linh quái ác chốn trời cao. (Êphêsô 6:11-12)

Cuộc chiến của ngài không phải là chống lại các đối thủ chính trị hay những cá nhân chống Công giáo. Rõ ràng Thánh Padre Pio đọc Kinh Mân Côi như một “vũ khí” chống lại “những ác thần” trên thế gian, những kẻ “như sư tử gầm thét, rảo quanh tìm mồi cắn xé.” (1 Pr 5:8)

Thánh Padre Pio không chủ trương một cuộc thập tự chinh với các chuỗi Mân Côi được sử dụng như vũ khí, ngài cũng không mong muốn các đối thủ của ngài phải chết.

Ngài chỉ đơn thuần tin rằng có một cuộc chiến thiêng liêng đang diễn ra trên thế giới mà mắt thường không nhìn thấy được và Kinh Mân Côi là một trong những vũ khí hữu hiệu nhất để chống lại các thế lực của ma quỷ.

[Nguồn: aleteia]

[Chuyển Việt ngữ: TRI KHOAN 22/8/2022]

Bài liên quan

Back to top button