Tin tứcTin tức đó đây

Từ một chúa của thù ghét đến Thiên Chúa của tình yêu

Aleteia

27 tháng Sáu, 2019

Con đường khám phá của một người lính Afghanistan

“Người Ki-tô hữu là những kẻ phản bội, và vì vậy họ phải chết.” Đó là điều Farhad trước đây thường nghĩ. Đối với anh, đó là điều bình thường; anh là con trai của một người thuộc lực lượng du kích Hồi giáo và là một tướng trong quân đội của Afghanistan, và anh được giáo dục trong các trường Quranic dưới sự áp đặt của Taliban.

Farhad nói, “Họ nói với chúng tôi rằng điều đó được viết trong Kinh Quran.” Giáo sĩ Hồi giáo dạy rằng “nếu bạn tham gia vào những cuộc ném đá, Thượng đế tha tội cho bạn.” Hàng trăm trẻ em mỗi tuần đều đến sân vận động để chứng kiến những cuộc hành hình: chặt đầu, chặt tay chân, ném đá, đánh đòn. “Đó là thế giới duy nhất mà chúng tôi được biết.”

Farhad đến Ý năm 2004. Anh nói, “Mọi sự thay đổi của tôi đều do việc gặp gỡ với những người khác biệt hoàn toàn” và “những cử chỉ nhân văn nho nhỏ.” Anh bắt đầu một hành trình suy tư về cuộc sống riêng của mình, và lần đầu tiên đọc kinh Quran bằng ngôn ngữ riêng của anh. Anh khám phá ra rằng “Thiên Chúa là tình yêu.”

Farhad quyết định rời bỏ sự nghiệp quân đội và làm chứng nhân cho sự thay đổi đời sống. Vì điều đó mà anh mất nhiều bạn bè, và một sắc lệnh được công bố kết án anh tội chết. Tuy nhiên anh vẫn tiếp tục. “Sự đau khổ trong quá khứ của tôi đã trở nên sức mạnh cho hiện tại của tôi,” anh nói. “Tôi không sợ, vì tôi đã chọn được sự tự do.”

[Nguồn: aleteia]

[Chuyển Việt ngữ: TRI KHOAN 29/6/2019]

Bài liên quan

Back to top button