Đọc báo dùm bạnLướt webQuán ven đườngTrà Đá Đường

Vận động viên giành huy chương vàng Olympic người Philippines chia sẻ Linh Ảnh cho toàn thế giới xem

Tri Khoan chuyển ngữ

Cerith Gardiner | 27/07/21

https://lh3.googleusercontent.com/FOE9FTi9rEPnTWjcHEmWQ26x8lis5cT2gIcR9gAGh1uZA9CARbPv1HUGO0F46ufoOcpqP74fAfZHeUZLHSDLwYBqoijTbMVjjy0GvoT1y6KsEh6ytgUF9CQ4w7zlKz4OurHozivh=w640-h320
Vincenzo PINTO | AFP

Trên bục vinh quang Hidilyn Diaz ăn mừng với Linh Ảnh Đức Mẹ.

Có rất nhiều cảm xúc khi Hidilyn Diaz đứng lên bục nhận huy chương vàng Olympic — chiếc huy chương đầu tiên cho Philippines.

Cô gái 30 tuổi vẫn giữ nguyên động tác chào khi bài quốc ca của đất nước đang vang lên, trong khi nước mắt lăn dài trên khuôn mặt. Chị không chỉ đánh bại kỷ lục cá nhân của mình bằng cách cố gắng nâng và giữ vững trọng lượng 493,8 pound (xấp xỉ 224 kg) trên đầu, chị còn đánh bại kỷ lục thế giới ở hạng mục cử tạ 55kg (hoặc 121 pound).

Buổi lễ diễn ra tại Tokyo hôm thứ Hai còn đặc biệt hơn khi vận động viên Olympic này giơ cao huy chương của mình cho đám đông nhìn thấy. Tuy nhiên, nó không phải là chiếc huy chương vàng lấp lánh mà chị đang nâng lên, mà chính là Linh Ảnh Đức Mẹ mà chị đeo trên cổ.

Nhà tân vô địch bày tỏ sự ngạc nhiên khi có thể nâng được mức tạ ấn tượng, chị chia sẻ bằng ngôn ngữ mẹ đẻ với Rappler:

“Hôm qua tôi không nghĩ là mình lại nâng được. Tôi nghĩ đó chính là nhờ Chúa và tất cả những người đã cầu nguyện cho tôi ngày hôm qua. Tôi rất biết ơn những người đã cầu nguyện và thực hiện tuần cửu nhật”.

Huy chương của Diaz rõ ràng là rất quý giá đối với chị, cùng với lời cầu nguyện của tất cả những người đã ủng hộ chị trên con đường chiến thắng. Như chị giải thích trong Spin.Ph, một người bạn của chị đã tặng cho chị linh ảnh, và làm tuần cửu nhật cho chị, như bản dịch dưới đây chia sẻ:

“Anh ấy đã làm tuần cửu nhật trong chín ngày, sau đó tôi cũng thực hiện tuần cửu nhật. [Đó là một] dấu hiệu của những lời cầu nguyện và niềm tin vào Mẹ Maria và Chúa Giêsu Kitô.”

https://lh5.googleusercontent.com/Ia2cDHDot6Z4nybekqg0drrIUvSdI_2S9LIdJc_jyO1Esmat6F_Ed9Y5BRZnn3a61-jxA-1SbP0Z4v41O5Id7YpK9EkETiv0l0FfgA_VIkDX5eIxsu3IgegQLFTGbvtkoyi7j7I-=w360-h640
hidilyndiaz | Instagram | Fair Use

Những lời cầu nguyện của chị và lời cầu nguyện của tất cả bạn bè, gia đình và người hâm mộ của chị chắc chắn đã được đáp lời. Philippines đã tranh tài trong Thế vận hội suốt 97 năm, và chiến thắng đầu tiên của Diaz cho quốc gia chắc chắn sẽ là lý do để ăn mừng lớn.

Điều này lại càng trở nên đặc biệt hơn khi bạn thấy rằng đất nước đã áp dụng một số biện pháp hạn chế cách ly nghiêm ngặt nhất trên thế giới trong thời gian đại dịch, khiến cho việc tập luyện trở nên vô cùng khó khăn.

Đã giành được huy chương bạc tại Thế vận hội ở Rio năm 2016, trong Thế vận hội lần thứ 4, Diaz bị mắc kẹt ở Malaysia mà không có thiết bị tập luyện, chỉ có những cây sào và các chai nước thay cho những quả tạ, và một sức mạnh của ý chí chỉ có được từ trời ban xuống.

Nhà vô địch chia sẻ với ABS-CBN News, “Chúng tôi nghĩ điều đó là không thể, tôi cũng nghĩ điều đó không thể xảy ra, đại dịch này, chúng ta đang ở trong trận đại dịch, Thế vận hội là không thể. Nhưng bây giờ chúng tôi đang ở đây. Vì vậy, chúng tôi có thể làm được. Đừng bỏ cuộc. Dù gặp khó khăn và thử thách gì đi nữa, chúng ta hãy cầu nguyện với Chúa, Ngài sẽ hướng dẫn chúng ta.”

Vì vậy, được trang bị với Linh Ảnh và niềm tin mãnh liệt của mình, Diaz đã vượt quá mọi sự mong đợi. “Tôi thật ngạc nhiên vì tôi đã làm được điều đó. Thiên Chúa thật phi thường,” chị nói trong một phỏng vấn với Gretchen Ho của kênh Cignal TV.

[Nguồn: aleteia]

[Chuyển Việt ngữ: TRI KHOAN 28/7/2021]

Bài liên quan

Back to top button