Đọc báo dùm bạnLướt web

Những thiết bị điện tử độc, lạ xuất hiện tại CES 2018

(XHTT) – Tuy chưa chính thức khai mạc nhưng sự kiện công nghệ lớn nhất trong năm – CES 2018 đang có rất nhiều các thiết bị công nghệ độc lạ thú vị để mọi người cùng chiêm ngưỡng.

Một chuyên gia trang điểm đã phát triển một thiết bị đeo không dùng pin có thể đo độ phơi nhiễm tia cực tím. Chỉ dày 2mm và đường kính 9mm, bộ cảm biến điện từ siêu nhỏ này có thể gắn lên móng tay hoặc cặp kính và thông qua ứng dụng để cảnh báo cho người sử dụng về các tia cực tím, độ phơi nắng. Bộ cảm biến này sẽ được phân phối độc quyền thông qua các bác sĩ da liễu trong năm 2018 và sẽ ra mắt toàn cầu trong năm 2019 với giá dự kiến khoảng 40USD hoặc ít hơn.

LG đã trình làng một chiếc Tivi lấy ý tưởng từ lĩnh vực khoa học viễn tưởng. Chiếc tivi này có màn hình OLED 4K cỡ 65 inch cuộn thành ống giống như một cửa sổ kéo xuống. Sản phẩm này sẽ sớm được đưa ra thị trường nhưng LG chưa công bố giá và thời điểm chính thức phát hành.

Bàn chải đánh răng thông minh Kolibee Magik: Nếu bạn khó khăn trong việc thuyết phục con em đánh răng thì đừng lo lắng khi sử dụng bàn chải thông minh này. Kolibee Magik sử dụng công nghệ quan sát bằng máy tính, theo dõi chuyển động bằng camera trước của điện thoại để tăng cường sức mạnh cho ứng dụng chơi game thực tế ảo, nhằm khuyến khích trẻ đánh răng và giữ gìn vệ sinh răng miệng. Đồng thời, các bậc phụ huynh có thể theo dõi quá trình đánh răng của con để đảm bảo trẻ đánh răng đúng cách.

Đây là Tivi 88 inch độ phân giải siêu nét 8K của LG. Độ phân giải 7.680×4.320 điểm ảnh của chiếc Tivi này gấp 4 lần tivi 4K và 16 lần tivi fullHD. Hiện chưa có giá và thời điểm phát hành.

Kính thông minh Vuzix Blade tích hợp camera, micro và touchpad nhưng có thiết kế thật ngầu và giống kính râm nhưng có thể thực hiện các cuộc gọi thoại và đặt bộ não khổng lồ của trợ lý ảo Alexa vào giữa đôi tai bạn. Hiện chưa có giá và thời điểm phát hành thiết bị này.

Máy in màu 3D Vinci Nano 3D dễ sử dụng, giá hợp lý dành cho các hộ gia đình và lớp học. Sản phẩm sẽ có mặt trên thị trường từ giữa năm 2018 với giá khởi điểm 229USD.

Vòi thông minh Delta Alexa: Chiếc vòi thông minh hỗ trợ trợ lý ảo Alexa và kết nối Wifi cho phép bạn sử dụng các câu lệnh thoại để bật hoặc tắt nước, điều chỉnh nhiệt độ. Hiện chưa rõ giá và thời điểm phát hành thiết bị này.

Tủ lạnh thông minh mới nhất của Samsung đề xuất các công thức nấu ăn dựa trên sở thích ăn uống của gia đình, camera tích hợp, các thực phẩm có trong đó.

Toilet thông minh Kohler Numi không cần người dùng phải động tay bất cứ vào việc gì khi sử dụng chiếc toilet này. Chúng có chế độ tự động làm sạch, làm khô, kiểm soát mùi, chơi nhạc, bật đèn và nhiệt độ chỗ ngồi. Ngoài ra người dùng có thể ra lệnh cho trợ lý Alexa xả nước.

Samsung Q9S: Không chỉ có người đồng hương LG mà Samsung cũng phô diễn chiếc tivi 8K 85 inch đầu tiên tại CES 2018. Chiếc tivi này sử dụng sức mạnh của trí tuệ nhân tạo để nâng nội dung thông thường lên 8K. Hiện chưa có giá và thời điểm phát hành sản phẩm này.

Samsung 146-inch MicroLED TV: Tuy không có nhiều thông tin được tiết lộ về sản phẩm này nhưng Samsung cho biết đó không phải là một concept mà sẽ phát hành ra thị trường trong năm nay.

Tai nghe kết nối 4G Debussy Nathaniel: Chiếc tai nghe này có thể kích hoạt kết nối 4G vì vậy người dùng không cần kết nối chúng với điện thoại hoặc máy tính để nghe nhạc. Thay vào đó, bạn có thể kiểm soát tai nghe ngay trên màn hình LCD của nó. Hiện phụ kiện này mới trong giai đoạn nguyên mẫu nhưng Debussy hy vọng sẽ sớm đưa sản phẩm này ra thị trường trong 18 tháng tới.

Tuệ Minh (Theo AP)

Bài liên quan

Back to top button