Café đenQuán ven đường

Bánh mì sáng | 13.04.2021

Bánh Mì Sáng sẽ tăng thêm hương vị ngọt ngào của Lời Chúa, được thể hiện qua nhóm Thánh Vịnh NaUy tận Bắc Âu xa xôi. Khúc nhạc Thánh Vịnh Đáp Ca sẽ cất lên tiếp nối sau Bài Đọc 1 của mỗi ngày…

Minh họa: Sathish Paul sdb | Tiếng Việt: Franc Lee

Các Bài đọc hôm nay:
(qua giọng đọc của Martha)

Nghe hoặc Download Bài đọc & Thánh Vịnh Đáp Ca MP3 tại đây

Bài đọc:   Cv 4,32-37
Các tín hữu chỉ có một lòng một ý.
Lời Chúa trong sách Công Vụ Tông Đồ.
Các tín hữu thời bấy giờ đông đảo, mà chỉ có một lòng một ý. Không một ai coi bất cứ cái gì mình có là của riêng, nhưng đối với họ, mọi sự đều là của chung. Nhờ quyền năng mạnh mẽ Thiên Chúa ban, các Tông Đồ làm chứng Chúa Giê-su đã sống lại. Và Thiên Chúa ban cho tất cả các ông dồi dào ân sủng. Trong cộng đoàn, không ai phải thiếu thốn, vì tất cả những người có ruộng đất nhà cửa, đều bán đi, lấy tiền, đem đặt dưới chân các Tông Đồ. Tiền ấy được phân phát cho mỗi người, tuỳ theo nhu cầu. Ông Giu-se, người được các Tông Đồ đặt tên là Ba-na-ba, nghĩa là người có tài yên ủi, có một thửa đất. Ông là một thầy Lê-vi quê quán ở đảo Sýp. Ông bán đất đi, lấy tiền đem đặt dưới chân các Tông Đồ. Đó là lời Chúa.

Nghe hoặc Download Bài Tin Mừng MP3 tại đây.

Tin Mừng   Ga 3, 7b-15
Không ai đã lên trời, ngoại trừ Con Người, Đấng từ trời xuống.

“Il vous faut naître d’en haut. Le vent souffle où il veut: Tu entends sa voix, mais tu ne sais ni d’où il vient ni où il va.”

Tin Mừng Chúa Giêsu Kitô theo thánh Gioan.
Khi ấy, Đức Giê-su nói với ông Ni-cô-đê-mô rằng: “Các ông cần phải được sinh ra một lần nữa bởi ơn trên. Gió muốn thổi đâu thì thổi; ông nghe tiếng gió, nhưng không biết gió từ đâu đến và thổi đi đâu. Ai bởi Thần Khí mà sinh ra thì cũng vậy.” Ông Ni-cô-đê-mô hỏi Người: “Làm sao những chuyện ấy có thể xảy ra được?” Đức Giê-su đáp: “Ông là bậc thầy trong dân Ít-ra-en, mà lại không biết những chuyện ấy! Thật, tôi bảo thật ông: chúng tôi nói những điều chúng tôi biết, chúng tôi làm chứng về những điều chúng tôi đã thấy, nhưng các ông không nhận lời chứng của chúng tôi. Nếu tôi nói với các ông về những chuyện dưới đất mà các ông còn không tin, thì giả như tôi nói với các ông về những chuyện trên trời, làm sao các ông tin được?” Không ai đã lên trời, ngoại trừ Con Người, Đấng từ trời xuống. Như ông Mô-sê đã giương cao con rắn trong sa mạc, Con Người cũng sẽ phải được giương cao như vậy, để ai tin vào Người thì được sống muôn đời. Đó là lời Chúa.

Như ông Mô-sê đã giương cao con rắn trong sa mạc, Con Người cũng sẽ phải được giương cao như vậy, để ai tin vào Người thì được sống muôn đời.

Bài liên quan

Back to top button