Café đenQuán ven đường

Bánh mì sáng | 18.02.2021

Món Mới + Bánh Mì Sáng: Mùa Chay nầy, bắt đầu từ Thứ Tư Lễ Tro, mục Bánh Mì Sáng sẽ tăng thêm hương vị ngọt ngào của Lời Chúa, được thể hiện qua nhóm Thánh Vịnh Na Uy tận Bắc Âu xa xôi. Khúc nhạc Thánh Vịnh Đáp Ca sẽ cất lên tiếp nối sau Bài Đọc 1 của mỗi ngày…

Minh họa: Sathish Paul sdb | Tiếng Việt: Franc Lee

Mời nghe các Bài đọc hôm nay:
(qua giọng đọc của Martha)

Nghe hoặc Download Bài đọc 1 + Thánh Vịnh Đáp Ca MP3 tại đây.

Bài đọc:   Đnl 30,15-20
Hãy xem, hôm nay tôi đưa ra cho anh em chọn: hoặc được chúc phúc hoặc bị nguyền rủa.
Lời Chúa trong sách Đệ nhị luật.
Ông Mô-sê nói với dân rằng: “Coi đây, hôm nay tôi đưa ra cho anh (em) chọn: hoặc là được sống, được hạnh phúc, hoặc là phải chết, bị tai hoạ. Hôm nay tôi truyền cho anh (em) phải yêu mến Đức Chúa, Thiên Chúa của anh (em), đi theo đường lối của Người, và tuân giữ các mệnh lệnh, thánh chỉ, quyết định của Người, để anh (em) được sống, được thêm đông đúc, và Đức Chúa, Thiên Chúa của anh (em), chúc phúc cho anh em trong miền đất anh (em) sắp vào chiếm hữu. Nhưng nếu anh (em) trở lòng và không vâng nghe, lại bị lôi cuốn và sụp xuống lạy các thần khác và phụng thờ chúng, thì hôm nay tôi báo cho anh (em) biết: chắc chắn anh (em) sẽ bị diệt vong, sẽ không được sống trên đất mà anh (em) sắp sang qua sông Gio-đan để vào chiếm hữu. Hôm nay, tôi lấy trời đất làm chứng cáo tội anh (em): tôi đã đưa ra cho anh (em) chọn được sống hay phải chết, được chúc phúc hay bị nguyền rủa. Anh (em) hãy chọn sống để anh (em) và dòng dõi anh (em) được sống, nghĩa là hãy yêu mến Đức Chúa, Thiên Chúa của anh (em), nghe tiếng Người và gắn bó với Người, vì như thế anh (em) sẽ được sống, sống lâu mà ở lại trên đất Đức Chúa đã thề với cha ông anh (em), là ông Áp-ra-ham, ông I-xa-ác và ông Gia-cóp, rằng người sẽ ban cho các Ngài.” Đó là lời Chúa. 

Nghe hoặc Download Bài Tin Mừng MP3 tại đây.

Tin Mừng: Lc 9,22-25
Ai liều mất mạng sống mình vì tôi, thì sẽ cứu được mạng sống ấy.

Celui qui perdra sa vie à cause de moi la sauvera. (Luc 9,24)

Tin Mừng Chúa Giêsu Kitô theo thánh Luca.
Một hôm, Đức Giê-su nói với các môn đệ rằng: “Con Người phải chịu đau khổ nhiều, bị các kỳ mục, thượng tế cùng kinh sư loại bỏ, bị giết chết, và ngày thứ ba sẽ chổi dậy”. Rồi Đức Giê-su nói với mọi người: “Ai muốn theo tôi, phải từ bỏ chính mình, vác thập giá mình hằng ngày mà theo. Quả vậy, ai muốn cứu mạng sống mình, thì sẽ mất; còn ai liều mất mạng sống mình vì tôi, thì sẽ cứu được mạng sống ấy. Vì người nào được cả thế giới mà phải đánh mất chính mình hay là thiệt thân, thì nào có lợi gì.” Đó là lời Chúa.

Ai muốn theo tôi, phải từ bỏ chính mình, vác thập giá mình hằng ngày mà theo.

 

Bài liên quan

Back to top button