Tin Giáo Hội hoàn vũTin tức

43 linh mục Công giáo đã chết trong làn sóng coronavirus thứ hai của Ý

https://lh5.googleusercontent.com/o3BkLrgm5AiZnsIMpJVeyKTVXzgFmZv6HdGQOLtUXxOve4lMZ4fl1IY4p91Owt5pwHXdg-SQLtKnS4srXhrjlJp8AhaKnGZKYiLWc_vcEsZo7KBYOpM_M79XMVeJbdWzE1ux5xBs=w640-h427
Một xe cứu thương hồng thập tự chạy qua phía trước Vatican khi nước Ý chuẩn bị đối phó với coronavirus, 9 tháng Ba, 2020. Credit: Daniel Ibáñez/CNA

Hannah Brockhaus

Rome Newsroom, 30 tháng Mười Một, 2020 / 04:00 am MT (CNA). – Bốn mươi ba linh mục Ý đã chết trong tháng Mười Một sau khi bị nhiễm coronavirus, khi nước Ý trải qua làn sóng thứ hai của đại dịch.

Theo L’Avvenire, tờ báo của Hội đồng Giám mục Ý, 167 linh mục đã chết do COVID-19 từ khi bùng phát đại dịch vào tháng Hai.

Một vị giám mục Ý cũng đã chết trong tháng Mười Một. Đức Cha Marco Virgilio Ferrari, 87 tuổi, giám mục phó nghỉ hưu của Milan, qua đời ngày 23 tháng Mười Một do coronavirus.

Đầu tháng Mười, Đức Giám mục Giovanni D’Alise thuộc Giáo phận Caserta đã qua đời ở tuổi 72.

Đức Hồng y Gualtiero Bassetti, chủ tịch hội đồng giám mục Ý, bị bệnh nặng do nhiễm COVID-19 đầu tháng này. Ngài tiếp tục phục hồi sau xét nghiệm âm tính vào tuần trước.

Đức cha Bassetti, tổng giám mục Perugia-Città della Pieve, phải trải qua 11 ngày chăm sóc đặc biệt trong một nhà thương ở Perugia, trước khi được chuyển đến Nhà thương Gemelli của Roma để tiếp tục dưỡng bệnh.

Đức cha Bassetti nói trong một thông điệp gửi giáo phận của ngài ngày 19 tháng Mười Một, “Trong những ngày chứng kiến tôi trải qua sự đau khổ do việc lây nhiễm COVID-19, tôi đã có thể cảm nhận được tình con người, năng lực, sự chăm sóc được thể hiện hàng ngày, với sự quan tâm không mệt mỏi của tất cả các nhân viên.”

“Tôi sẽ luôn cầu nguyện cho họ. Tôi cũng mang theo với tôi trong ký ức và trong lời cầu nguyện tất cả những bệnh nhân vẫn đang trong thời gian thử thách. Tôi xin gửi đến anh chị em lời khích lệ an ủi: chúng ta hãy luôn hiệp nhất trong niềm hy vọng và tình yêu của Thiên Chúa, Chúa không bao giờ bỏ rơi chúng ta, và trong đau khổ, Ngài đã ôm chúng ta trong vòng tay của Ngài.”

Theo Bộ Y tế Ý, nước Ý hiện đang trải qua làn sóng virus thứ hai, với hơn 795.000 trường hợp dương tính. Gần 55.000 người đã chết vì virus ở nước này kể từ tháng Hai.

Các biện pháp ngăn chặn mới được đưa ra vào đầu tháng, bao gồm phong tỏa khu vực và các hạn chế như lệnh giới nghiêm, đóng cửa cửa hàng và không ăn uống tại các nhà hàng và quán bar sau 6 giờ chiều.

Theo dữ liệu quốc gia, đồ thị của làn sóng thứ hai đang giảm, mặc dù các chuyên gia báo cáo rằng ở một số khu vực của nước Ý, con số lây nhiễm vẫn chưa đạt đỉnh.

Vào tháng Tư, các giám mục trên khắp nước Ý đã đến viếng các nghĩa trang để cầu nguyện và dâng thánh lễ cho linh hồn những người đã chết vì COVID-19, bao gồm cả các linh mục.

[Nguồn: catholicnewsagency]

[Chuyển Việt ngữ: TRI KHOAN 03/12/2020]

 

Bài liên quan

Back to top button