Bản tin Phanxicô.vnTin tức

Bị đe dọa, thượng giáo chủ Giáo hội Tin Lành Luther Nga phải lưu vong

by Phanxicovn

http://phanxico.vn/wp-content/uploads/2022/03/bi-de-doa.jpg
© Liên đoàn Thế giới Lutheran – Tổng Giám mục Dietrich Bauer

evangeliques.info, 2022-03-18

Sau khi công khai lên án cuộc xâm lược ở Ukraine, tổng giám mục Dietrich Brauer, giáo chủ Giáo hội tin lành luther ở Nga đã phải cùng gia đình rời khỏi đất nước. Nhà chức trách Nga cấm dùng một số từ nhất định.

Thượng giáo chủ Dietrich Brauer phải đối diện với án tù mười lăm năm, ông đã quyết định bỏ trốn khỏi Nga. Đi qua Dubaï, gia đình ông và ba người con tìm nơi ẩn náu ở Đức.

Tin này được Trung tâm Truyền giáo và Đại kết của Giáo hội Tin lành Luther miền Bắc đưa ra. Giống như các mục sư tin lành khác, giáo chủ của Giáo hội tin lành luther ở Nga đã chỉ trích cuộc xâm lược Ukraine trong một bức thư ngỏ. Sinh ra trong một gia đình người Đức gốc Nga, ông gọi cuộc xâm lăng là một “sự xấu hổ”.

Kể từ khi bức thư được công bố, các mối đe dọa luôn rình rập mục sư và Giáo hội của ông. Trung tâm Truyền giáo cho biết: “Họ nằm trong tầm ngắm của các cơ quan chức năng.” Theo cơ quan quản lý truyền thông Nga Roskomnadzor, kể từ đầu tháng 3, các từ “chiến tranh”, “xâm lược” và “tấn công” đã bị cấm dùng.

Ngày 18 tháng 3, Tổng Giám mục sẽ tham dự buổi cầu nguyện cho hòa bình do Giáo hội tin lành Đức tại Berlin tổ chức. Mục sư 39 tuổi nói với hãng tin truyền giáo IDEA rằng ông muốn “ổn định và điều phối các mục vụ” của Giáo hội tin lành Lutheran của Nga từ nơi ông cư trú.

Giuse Nguyễn Tùng Lâm dịch

Bài liên quan

Back to top button