Bản tin Phanxicô.vnTin tức

Cây thông Noel cao nhất Canada

montreal-2Cây Noel của New York ở bên trái và cây Noel ở thành phố Montréal ở bên mặt.

Các bạn đừng cười thành phố của các bác Marta An và Giuse Lâm nhé, chính vì thế mới có chuyện để cho các bạn cười!

Số là thành phố Montréal vừa dựng lên một cây thông cao 26 mét, tự hào là cây thông cao nhất Canada và cũng thầm mong đánh bạt kỷ lục cây thông truyền thống cao nhất ở New York! Nhưng chưa khai trương thì ai đi ngang qua cũng xầm xì: “Ui chao, sao xấu thế… vv và vv..”

Nhưng cây thông ở New York năm nay lỡ cao đến 27.5 mét rồi, lại thêm cây thông Montréal ốm o èo uột làm sao bì bằng!

Dĩ nhiên cư dân mạng không tiếc lời chê, nhưng các ký giả báo Montréal cố gắng tìm cách bênh vực cho cây thông nhà mình, nào là cây thông chúng tôi không bơm botox, không căng da mặt, để nguyên trạng từ rừng đem về, ít tốn kém.

Còn cây thông ở New York thì… họ có cả êkíp tân trang cả tháng. Họ làm như các người ngày xưa làm: tỉa cành, tỉa ngọn, gắn thêm cành những chỗ thưa thớt, để cuối cùng phải có một cây thông tròn trịa, mập mạp, cân đối!

Cây thông như cây thông ở New York là loại thông Na-Uy phải đi trực thăng về thành phố. Đem về phải gắn thêm các cây nhỏ vào, có 45 000 bóng đèn nhấp nhánh, trên đỉnh có 25 000 thủy tinh của cửa hàng nữ trang Swarovski cung cấp. Ước lượng thành phố cũng phải tốn 100 000 $ cho cây thông này.

Còn cây thông của thành phố Montréal là loại thông nhà bang Québec, hoàn toàn tự nhiên, trang hoàng thì được công ty Canadian Tire trang hoàng miễn phí, dĩ nhiên là công ty sẽ trang hoàng bảng hiệu của mình để quảng cáo luôn thể.

Ngoài cư dân mạng la lối, nhưng người dân đi ngang qua xem thì lại thương, không thương sao được, trong khi thế giới cứ muốn khuê trương con ếch… còn mình thì khiêm tốn, rất cool.

Trong một thế giới chỉ thích mọi sự nhẵn bóng, mọi sự xấu xí phải được che giấu thì cây thông Montréal tượng trưng cho nét đa dạng của thành phố, với những khiếm khuyết, với hình dáng không hoàn hảo, cành dài cành ngắn, chóp đỉnh thì mập. Cây thông với những nét bên rìa giống như đời sống xã hội ở đây, mình vứt bỏ, mình nhạo cười nhưng mình lại lượm lên, lại trau chuốt, lại thương.

Nếu muốn có một cây thông hoàn hảo như cây thông ở New York thì dễ lắm, cứ giao cho các công ty lớn làm, họ bằng lòng làm vì được quảng cáo! Nhưng thôi mình phải trung thực với chính mình, đức tính trung thực ngày nay là đức tính hiếm, vậy mình phải duy trì và sang năm thành phố Montréal cũng sẽ có một cây thông tự nhiên với các khiếm khuyết tượng trưng cho nét đa dạng của xã hội ở thành phố này.

montreal-3-696x522 montreal-696x928

Bài liên quan

Back to top button