Bản tin Phanxicô.vnTin tức

Đối với ngôi sao thế vận Wendie Renard, “bạn không thể lừa dối đức tin”

by Phanxicovn

http://phanxico.vn/wp-content/uploads/2022/01/fi5ga8nxsaqt_f3.jpgWendie Renard và Giám mục Emmanuel Gobillard.

fr.aleteia.org, Camille Dalmas, 2022-01-12

“Đức tin là quan trọng. Bạn có hoặc bạn không có, nhưng bạn không thể lừa dối đức tin… hoặc bạn tự dối bạn, vì trên cao Ngài nhìn thấy hết!” Ngôi sao 31 tuổi, hậu vệ Thế vận Lyon, đội trưởng đội tuyển bóng đá Pháp nói như trên sau khi gặp Đức Phanxicô trong buổi tiếp kiến chung hàng tuần ngày thứ tư 12 tháng 1 – 2022.

Với vóc dáng cao lớn (1,87 m), không thể không thấy cô khi cô  đi giữa hai vệ binh Thụy Sĩ ở lối vào Vatican. Wendie Renard cùng với các thành viên trong phái đoàn vận động viên công giáo Lyon – gồm một số cầu thủ bóng rổ từ của “Viện Tony Parker” vừa gặp Đức Phanxicô, sau đó họ đến thăm Vườn Vatican.

http://phanxico.vn/wp-content/uploads/2022/01/fi6ohcpxiaiirdy.jpg

Dưới khẩu trang của cô là nụ cười rạng rỡ. Cô giải thích: “Cuộc gặp Đức Phanxicô vào cuối buổi tiếp kiến chung là một may mắn cho năm mới”. Cô cho biết cô rất vui được nói vài lời với Đức Phanxicô – lúc đầu bằng tiếng Pháp, sau đó nhờ sự giúp đỡ của tổng giám mục Emmanuel Gobillard, giám mục phụ tá giáo phận Lyon và là người đại diện cho đội thể thao của tổng giáo phận, nghệ nhân của “cuộc hành hương này của các thể thao viên.”

http://phanxico.vn/wp-content/uploads/2022/01/fi5pj3twqamb6v1.jpg

Chiếc áo Athletica Vaticana được ký tặng

Nhận minh là “tín hữu”, nữ cầu thủ bóng đá lần đầu tiên đến Rôma, cô cho biết Đức Phanxicô rất vui khi gặp cô và còn khen cô. Cô tặng ngài hai chiếc áo thi đấu, một chiếc của đội tuyển Pháp và một chiếc của Thế vận Lyon. Trong buổi tiếp kiến, ngài đã ký tặng áo của đội Athletica Vaticana – đội thể thao của Vatican. Cô Wendie nói tiếp: “Thật là một hạnh phúc tuyệt vời với tôi, đức tin trước hết là chuyện của gia đình. Tôi được ngập trong đức tin từ khi còn rất nhỏ, mẹ tôi giáo dục tôi, với tôi, đó là con đường bình thường.”

Cô nghĩ gì về Đức Phanxicô? Ngài rất mê thể thao, ngài đã nói chuyện với giám mục Gobillard về Lionel Messi, ngôi sao của đội tuyển quốc gia Argentina.

Đức tin hướng dẫn đời sống hàng ngày

Giống như Messi, cô thoải mái nói về đức tin: “Điều quan trọng, đức tin hướng dẫn tôi trong cuộc sống hàng ngày. Khi thức dậy buổi sáng, khi thở, khi ăn, khi nói chuyện… Có rất nhiều người không thể làm được điều đó. Chính Chúa nhân lành đã giao tất cả những điều này cho chúng ta. Chúng ta phải biết nhận ra và sống với những gì mình đang có”. Với cô, đức tin là vấn đề của bền bỉ: “Hoặc chúng ta cố gắng hết sức, hoặc chúng ta giả vờ”. Một thái độ gợi lại quyết tâm của cô trên sân cỏ.

Giuse Nguyễn Tùng Lâm dịch

Bài liên quan

Back to top button