Bản tin Phanxicô.vnTin tức

Domenico Giani: Người ở bên cạnh Đức Phanxicô từng bước

Ông Domenico Giani trong chuyến đi với Đức Phanxicô đến Puero Maldonato, vùng Amazzonia ngày 19 – 1 – 2018

biobiochile.cl, Fabian Barría, 2018-01-16

Ngày thứ hai 15-1 Đức Phanxicô đến thăm Chi-lê trong chuyến đi Chi-lê và Pêru của ngài từ ngày 15 đến 21 tháng 1 – 2018.

Vào khoảng 8 giờ tối giờ địa phương, Đức Phanxicô đã đến đất Chi-lê sau chuyến bay hơn 12 giờ. Ngài đã được bà Tổng thống mãn nhiệm Michelle Bachelet và Đức Hồng y Ricardo Ezzati ra đón ở sân bay, hồng y Ezzati là chức sắc cao nhất của Giáo hội công giáo Chi-lê. Sau đó ngài về tòa sứ thần ở thủ đô Santiago để nghỉ lại qua đêm.

Ngay ở phi trường, có một người đàn ông cao lớn ở gần Đức Phanxicô đã gây sự chú ý của mọi người. Gần như ông có mặt bất cứ nơi đâu Đức Giáo hoàng đặt chân đến, khi thấy ông, người ta biết Đức Giáo hoàng sẽ đi tiếp theo sau đó.

Ông là ai?

Ông là Domenico Giani, người gốc vùng Toscana, nước Ý, được báo chí quốc tế gọi ông là “thiên thần hộ thủ” là “chiếc bóng” của Đức Phanxicô, ông đi theo ngài trong mỗi sinh hoạt của ngài trước công chúng.

Ông là hiến binh đã ở chín năm trong Ban Hiến binh Vatican, là cảnh sát bảo vệ an ninh của Quốc gia nhỏ bé ở Âu châu này.

Dù đã tốt nghiệp khoa sư phạm ở Viện Đại học Sienna, nhưng năm 1999 ông vào ban Phục vụ Vatican của cảnh sát Ý.

Năm 2006, ông thay thế ông Camilo Cibin, hiến binh thời Đức Gioan-Phaolô II và làm trưởng ban điều hành an ninh cho Đức Bênêđictô XVI, tiếp đó là cho Đức Phanxicô.

Ông là một hình ảnh biểu tượng trong lần Đức Bênêđictô XVI bị sự cố ở Đền thờ Thánh Phêrô. Năm 2009, khi bắt đầu buổi lễ Misa del Gallo, lúc Đức Bênêđictô XVI đang đi lên bàn thờ chính thì có một phụ nữ là bà Susanna Maiolo lao mình đến ngài. Chỉ trong vài giây ông Giani đã chận được bà làm cho Đức Bênêđictô XVI khỏi bị té, từ đó ông được mọi người biết đến là người có tinh thần phục vụ cao độ và hiệu quả của ông.

Xin mời các bạn xem đoạn video này:

 

Giuse Nguyễn Tùng Lâm dịch

Bài liên quan

Back to top button