Bản tin Phanxicô.vnTin tức

Đức Phanxicô gởi dụng cụ y tế khẩn cấp đến Ukraine

by Phanxicovn

http://phanxico.vn/wp-content/uploads/2022/03/tu-thien.jpg
Viện trợ y tế cho Ukraine. Krajewski © Santa Sofia

fr.zenit.org, Marina Druzhinina, 2022-03-02

Ngày thứ tư 2 tháng 3 năm 2022, tại Vương cung thánh đường Thánh Sophia ở Rôma, hồng y Ba Lan Konrad Krajewski, ban tuyên úy từ thiện giáo hoàng chuyển dụng cụ giúp đỡ của Đức Phanxicô đến với người Ukraine, đây là nơi gặp gỡ của cộng đồng người Ukraine ở thủ đô Ý.

Vatican News cho biết, các xe tải với vật tư y tế (ống tiêm, bông băng, thuốc khử trùng và nhiều thứ khác) sẽ từ đây đi về Lviv, thành phố Ukraine gần biên giới với Ba Lan nhất,

Hồng y Krajewski giải thích: “Vatican sẵn sàng giúp đỡ những ai cần giúp, không phân biệt quốc tịch, nhưng nhìn vào người phải chịu đựng đau khổ.”

Đây là phần đầu tiên trong đợt viện trợ của giáo hoàng, sau đó sẽ là phần khác với việc cung cấp thuốc. Vatican đáp ứng lời kêu gọi của cộng đồng người Ukraine ở Ý trong những ngày gần đây, họ xin cung cấp vật tư y tế và thuốc men.

Các sứ thần sống ở những khu vực khó khăn nhất cũng nhận được những khoản tiền để hỗ trợ những người gặp khó khăn. Khoản viện trợ cuối cùng đã được gửi đến sứ thần ở Romania, nơi hỗ trợ người tị nạn Ukraine được các giáo hội khác nhau tổ chức giúp đỡ.

Vương cung thánh đường Thánh Sophia ở Rôma, thuộc quận Boccea đã giúp đỡ những người đang sống trong điều kiện khó khăn kể từ khi bắt đầu chiến tranh giữa Nga và Ukraine. Trong nhiều ngày, những chiếc xe tải chở đầy hàng hóa, dụng cụ, quần áo, đồ hộp, đồ chơi trẻ em, đã rời khỏi đây để đến Ukraine.

http://phanxico.vn/wp-content/uploads/2022/03/cq5dam-thumbnail-cropped-750-422.jpg
Xe van của Vatican dành cho người Ukraine © Vatican News

Marta An Nguyễn dịch

Bài liên quan

Back to top button