Bản tin Phanxicô.vnTin tức

Lời kêu gọi cầu nguyện cho chuyến tông du Slovakia của Đức Phanxicô

by Phanxico.vn

fr.zenit.org, Marina Droujinina, 2021-07-27

http://phanxico.vn/wp-content/uploads/2021/07/cq5dam-thumbnail-cropped-1000-563-3-696x391.jpeg

Slovakia: Marathon cầu nguyện cho chuyến tông du của Đức Phanxicô

Một bông hoa trong “bó hoa thiêng liêng”

Marathon cầu nguyện cho chuyến tông du Slovakia của Đức Phanxicô từ ngày 12 đến 15 tháng 9 đang được tổ chức từ ngày 7 tháng 8 đến ngày 15 tháng 9 năm 2021. Sáng kiến này được Hiệp hội Truyền giáo Giáo hoàng Slovakia phát động trên trang web của Hội.

Marathon cầu nguyện xin giáo dân lần chuỗi Mân Côi hàng ngày: trong nhà thờ, tại nhà hoặc trong cộng đồng của họ.

Ban tổ chức cho biết: “Chúng tôi mời tất cả những ai có thiện chí tham gia vào việc chuẩn bị “bó hoa thiêng liêng” trong đó mỗi giáo dân sẽ đặt một bông hoa cùng lời cầu nguyện cho Slovakia và cho Giáo hoàng.”

Về phần mình, giám mục Jozef Haľko, giám mục phụ tá giáo phận Bratislava và là người đứng ra chuẩn bị về mặt thiêng liêng cho chuyến tông du xin giáo dân đọc kinh mân côi mỗi ngày, để những lời Đức Phanxicô sẽ tuyên bố ở Slovakia “có thể rơi trên mảnh đất màu mỡ và sinh hoa kết trái trong mối quan hệ sâu đậm hơn với Chúa Giêsu Kitô”.

Các giám mục Slovakia cũng khuyến khích giáo dân hướng về gương mẫu của Đức Trinh Nữ Maria và Thánh Giuse, các đấng “hướng dẫn chúng ta theo Chúa Giêsu”.

Giám mục Jozef Haľko nói tiếp: “Chúng ta ta được mời gọi đi trên con đường này, trên cuộc hành hương này, các cá nhân, gia đình, cộng đồng. Đức Phanxicô cũng sẽ tham dự vào tháng 9 và sẽ khuyến khích từng cá nhân chúng ta.”

Đức Phanxicô sẽ đến thăm Slovakia chiều ngày 12 tháng 9 sau khi dành nửa ngày ở Budapest, Hungary, nơi ngài sẽ cử hành thánh lễ bế mạc Đại hội Thánh Thể Quốc tế lần thứ 52 ngày 5-12 tháng 9 năm 2021.

Từ ngày 13 đến 15 tháng 9, Đức Phanxicô sẽ thăm thủ đô Bratislava của Slovakia và ba thành phố khác: Košice, Prešov và Sastin. Ngày 15 tháng 9, ngài sẽ cử hành thánh lễ tại đền thánh quốc gia Đức Mẹ Sastin: ngày hành hương truyền thống của Slovakia nhân lễ “Đức Mẹ bảy sự Thương”.

Giuse Nguyễn Tùng Lâm dịch

Bài liên quan

Back to top button