Bản tin Phanxicô.vnTin tức

Đức Mẹ Thinh lặng ở Vatican: “Không ngồi lê đôi mách”

Cộng đoàn Dòng Capuxinô trong buổi tiếp kiến chung thứ tư 22 tháng 11 tại quảng trường Thánh Phêrô, trong dịp này các tu sĩ tặng ngài bức ảnh Đức Mẹ Thinh lặng

fr.zenit.org, Marina Droujinina, 2017-11-22 

Đức Mẹ Thinh lặng © Facebook Fra Emiliano Antenucci

Nhật báo Ý Osservatore Romano loan tin, trong buổi tiếp kiến chung sáng thứ tư 22-11 hàng tuần ở quảng trường Thánh Phêrô, sư huynh người Ý Dòng Capuxinô Emiliano Antenucci đã tặng Đức Phanxicô bức ảnh “Đức Mẹ Thinh lặng”, sư huynh đi cùng với các bạn trong Cộng đoàn Thinh lặng.

Ngay sau đó, cộng đoàn đã được Đức Phanxicô ủng hộ và khuyến khích, ngài để tay lên miệng và ra dấu thinh lặng như bức ảnh Đức Mẹ. Bức ảnh nguyên bản đã được sư huynh Emiliano tặng Đức Giáo hoàng trong buổi tiếp kiến chung ngày 15 tháng 6 năm 2016. Theo lời xin của ngài, một phiên bản Đức Mẹ Thinh lặng được gởi đến và hiện nay được treo ở giữa hai thang máy nơi lối vào chính của Dinh Tông Tòa. Trong một bài diễn văn ngày 21 tháng 10 vừa qua, Đức Phanxicô giải thích, đó là Đức Mẹ nói: “Không được ngồi lê đôi mách”.

Sư huynh Emiliano giải thích: “Bức ảnh này do các tu sĩ Dòng Biển Đức ở đảo San Giulio trên hồ Orta vẽ”, hồ Orta ở vùng miền bắc nước Ý. Bức ảnh kêu gọi chúng ta “đi trên con đường thinh lặng, một hành trinh hạnh phúc và là thuốc chữa cho tâm hồn được nâng đỡ bằng lời cầu nguyện”.

Trong buổi tiếp kiến chung lần này, sư huynh Emiliano tặng Đức Giáo hoàng quyển sách Con đường Thinh lặng. Các chỉ dẫn cho những người đi tìm hạnh phúc (Il cammino del silenzio. Vademecum per cercatori di felicità, éditions Effatà), kể lại “kinh nghiệm bảy năm các lớp học gọi là Thinh lặng, để cho thinh lặng nói lên”.

Các lớp học cảm hứng từ suy tư của Đức Giáo hoàng về bao nhiêu là tiếng động ồn ào trong thế giới, các lớp học được tổ chức ở đan viện Dòng Clara ở Chieti. Sư huynh Emiliano giải thích: “Các lớp được tổ chức mỗi tháng một lần, nhưng chỉ có thể được theo một lần trong đời”.

Giuse Nguyễn Tùng Lâm dịch

Bài liên quan

Back to top button