Bản tin Phanxicô.vnTin tức

Lạm dụng tình dục: Đức Phanxicô kêu gọi cương quyết và quyết định để công lý được thực hiện

Đức Phanxicô tại Đền thánh Đức Mẹ ở Knock chúa nhật 26 tháng 8, ngài xin Chúa thứ tha cho các tội lạm dụng này.

fr.zenit.org, Anne Kurian, 2018-08-26

Sáng chúa nhật 26 tháng 8, ngày thứ nhì trong chuyến đi Ai Len, Đức Phanxicô đến đền thánh Đức Mẹ Knock cách Dublin 200 cây số về phía tây.

Thêm một lần nữa, ngài đề cập đến các vụ lạm dụng tình dục của các giáo sĩ trong Giáo hội. Ngài kêu gọi cương quyết và quyết định để công chính và sự thật được thực hiện. Sau khi viếng nhà nguyện, Đức Phanxicô đã đọc Kinh Truyền Tin ở sân bên ngoài đền thánh, ngài xin “Đức Mẹ đoái thương nhìn đến tất cả con cái đau khổ của gia đình con Chúa Giêsu”.

Ngài dâng phó: “Cầu nguyện trước tượng Đức Mẹ, tôi xin dâng phó tất cả các nạn nhân trong các vụ lạm dụng của hàng giáo sĩ Giáo hội Ai Len. Không một ai trong chúng ta mà không xúc động hi nghe các câu chuyện của các trẻ vị thành niên đau khổ này, những em đã bị cướp đi sự ngây thơ trong trắng với vết thương của các kỷ niệm đau đớn”.

“Vết thương mở ra này buộc chúng ta phải cương quyết và quyết định trong việc đi tìm sự thật và công chính”, Đức Phanxicô đã tuyên bố như trên và ngài xin được tha thứ: “Tôi xin Chúa tha thứ cho các tội này, cho tai tiếng, cho sự phản bội của nhiều người trong gia đình của Chúa”.

Kết thúc, Đức Phanxicô nhấn mạnh đến việc phải triệt hạ tận gốc tai ương này: “ Tôi xin Mẹ Nhân lành của chúng ta cầu bàu cho tất cả những ai bị lạm dụng dưới bất cứ hình thức nào được chữa lành và cho từng gia đình kitô trong quyết tâm để không bao giờ có những tình trạng như vậy xảy ra nữa”.

Với vài lời từ tấm lòng sâu đậm của ngài, Đức Phanxicô khuyến khích mỗi người “luôn hành động trong công chính, để sửa chữa theo cách của mình bao nhiêu là bạo lực ”.

Giuse Nguyễn Tùng Lâm dịch

Một vài hình ảnh tại Đền thánh Đức Mẹ ở Knock chúa nhật 26 tháng 8

 

Bài liên quan

Back to top button