Bản tin Phanxicô.vnTin tức

Nhân dịp lễ Giáng Sinh, Đức Phanxicô kêu gọi nâng niu niềm vui trẻ em như một kho tàng

Đức Phanxicô với các em bé của phòng khám nhi Thánh Marta, Vatican nhân ngày sinh nhật 81 tuổi, 17 -12-2017 của ngài.

vaticannews.va, Delphine Allaire, 2017-12-17

Khi tiếp các trẻ em, cha mẹ các em và nhân viên thiện nguyện của phòng khám nhi Thánh Marta ở Hội trường Phaolô VI , Đức Phanxicô tuyên bố: “Niềm vui của trẻ con là một kho tàng. Chúng ta phải làm mọi cách để giữ niềm vui này”.

Đức Phanxicô cho rằng, niềm vui trẻ con giống như “miếng đất màu mỡ. Một tâm hồn vui tươi như miếng đất tốt làm đời sống được tăng trưởng và mang lại hoa trái tốt đẹp”, ngài giải thích chúng ta luôn tìm sự gần gũi với ngày lễ Giáng Sinh, để gặp nhau, để tổ chức cho trẻ con ngày lễ này.

Ngài có ba lời khuyên cho các cha mẹ, lời khuyên thứ nhất là “chăm sóc niềm vui trẻ con và đừng bao giờ làm chúng buồn. Khi trẻ con thấy nhà có vấn đề, khi cha mẹ gây nhau thì chúng sẽ khổ. Nhưng trẻ em cần phải luôn được lớn lên trong niềm vui”.

Lo lắng cho nguồn gốc

Lời khuyên thứ nhì, Đức Phanxicô khuyên nên có quan hệ ưu tiên và quý giá với ông bà nội ngoại. Bởi vì ông bà là ký ức, ông bà có gốc rễ để trao truyền cho con cháu. Ngài nhấn mạnh đến sự cần thiết làm sao để trẻ con “không bị mất gốc, không bị mất ký ức của một dân tộc, của một đức tin, không bị mất ký ức của biết bao nhiêu chuyện tốt đẹp trong lịch sử, của biết bao các giá trị chính đáng”.

Lời khuyên thứ ba là cha mẹ “hãy dạy cho trẻ con biết nói chuyện với Chúa, để các em cầu nguyện và để các em nói lên những gì các em cảm nhận trong lòng”.

Đó là các lời khuyên Đức Phanxicô nhắn nhủ trong chúa nhật thứ ba Mùa Vọng. Kết thúc buổi gặp gỡ, ngài chúc các em “một ngày tốt đẹp, đầy bầu khí ngày lễ hội”.

Marta An Nguyễn dịch

Bài liên quan

Back to top button