Tin Giáo Hội hoàn vũTin tức

Thánh tích của Thánh Gioan Phaolô II bị lấy cắp trong các vụ trộm cắp nhà thờ ở Ý

Thánh tích của Thánh Gioan Phaolô II bị đánh cắp trong các vụ trộm cắp nhà thờ ở Ý
Nhà thờ Chính tòa Spoleto ở Umbria, miền trung Ý. Credit: Nando1985/Shutterstock.

Hannah Brockhaus

Rome Newsroom, 24 tháng Chín, 2020 / 08:00 sáng MT (CNA). – Tuần này, một thánh tích của Thánh Giáo hoàng Gioan Phaolô II đã bị lấy trộm tại một nhà thờ lớn ở miền trung nước Ý, trong khi một nhà thờ ở Sicily cũng bị trộm và Thánh Thể bị phạm thánh.

Theo nhật báo L’Avvenire của Ý, một hòm thánh tích bằng vàng có chứa máu của Thánh Giáo hoàng Gioan Phaolô II đã được phát hiện mất tích trong một nhà nguyện của Vương cung thánh đường Spoleto vào tối 23 tháng Chín.

Trong một thông điệp video ngày 24 tháng Chín, đức tổng giám mục của Spoleto nói rằng ngài nhận được tin về vụ trộm với sự đau buồn.

Đức Tổng Giám mục Renato Boccardo kêu gọi thủ phạm “hãy hoàn trả thánh tích cho nhà thờ. Những gì tôi đang yêu cầu là một hành động trách nhiệm và nghiêm túc.”

Thánh tích là món quà của Tổng giám mục Kraków cho Tổng giáo phận Spoleto-Norcia vào năm 2016. Tổng giáo phận đã lên kế hoạch di chuyển thánh tích đến một nhà thờ mới để tôn kính thánh nhân người Ba Lan vào ngày 22 tháng Mười. Năm nay, Giáo hội đánh dấu kỷ niệm 100 năm ngày sinh của Thánh Gioan Phaolô II.

Trong khi đó, thánh tích được đặt trong nhà nguyện thánh giá để tôn kính, được bao quanh bởi một cánh cổng.

ĐGM Boccardo nói: “Đó là một hành động nghiêm trọng. “Nghiêm trọng, đương nhiên vì nó làm tổn thương tình cảm và lòng sùng kính của nhiều người”, những người đến nhà thờ chính tòa để cầu xin sự chuyển cầu của thánh nhân trước thánh tích của ngài.

ĐGM Boccardo nói thêm: “Đồng thời, tôi động viên nhiều người sùng kính Thánh Gioan Phaolô II hãy tiếp tục phó thác bản thân cho ngài, ngài là đấng chuyển cầu quyền năng trước mặt Chúa.”

Vào rạng sáng ngày 22 tháng Chín, Nhà thờ Sant’Agata al Collegio ở Caltanissetta, Sicily, cũng bị đột nhập và bị trộm cắp. Các bức tượng đã bị phá hoại và nhà tạm bị mở ra và Bánh Thánh bị ném xuống đất.

Cảnh sát đã bắt giữ hai người đàn ông, và đang truy lùng một người đàn ông và một phụ nữ khác, có liên quan đến vụ trộm.

Cảnh sát đã chặn bắt hai người dân địa phương 20 và 25 tuổi khi họ đang tháo chạy khỏi nhà thờ lúc khoảng 2 giờ sáng ngày 22 tháng Chín.

Theo những báo cáo địa phương, cảnh sát tin rằng hai người đàn ông đã đột nhập vào nhà thờ thuộc thế kỷ 17 qua đường một thư viện và trường âm nhạc liền kề. Trong khi khám xét những người đàn ông, cảnh sát tìm thấy một chiếc trâm vàng, một hộp đựng các Bánh Thánh đã truyền phép, một chai dầu thánh, và những đồng tiền xu từ các máy bán hàng tự động của thư viện.

Bên trong nhà thờ, những chân nến trên bàn thờ được tìm thấy bị cất giấu sau cánh cửa và hòm kính bao quanh tượng Đức Maria Đồng trinh đã bị vỡ vụn và cánh tay của tượng bị gãy.

Đây là lần thứ hai Nhà thờ Sant’Agata al Collegio bị đột nhập kể từ tháng Tám.

La Sicilia đưa tin trong vụ đột nhập ngày 23 tháng Tám, Cha Sergio Kalizah, cha sở nhà thờ, nói rằng những tên trộm đã “phá hỏng mọi thứ” bên trong nhà thờ, nhưng thật may đã không đụng chạm đến nhà tạm.

Vị linh mục nói, “Thưa anh em, tôi xin anh em hỗ trợ chúng tôi bằng lời cầu nguyện của anh em.”

[Nguồn: catholicnewsagency]

[Chuyển Việt ngữ: TRI KHOAN 26/9/2020]

Bài liên quan

Back to top button