Bản tin Phanxicô.vnTin tức

Vatican nhắm xe hơi điện

by phanxico.vn

fr.aleteia.org, Ban biên tập, 2019-06-12

Nhà cung cấp điện lực Ý Enel X đã ký một hợp đồng để lắp đặt ổ cắm xe điện bên trong quốc gia nhỏ bé này.

Sắp tới đây xe giáo hoàng sẽ là xe điện? Khoảng hai mươi ổ cắm cho xe hơi điện sẽ được nhà cung cấp Enel X đặt bên trong nội thành Vatican để nhân viên có thể dùng cho xe hơi điện của họ. Sự hợp tác này được thực hiện trước khi các xe của Bưu điện được đổi qua điện hay loại xe vừa dùng điện vừa dùng xăng. 

2.400 tấm pin mặt trời được lắp đặt ở Vatican

Hợp đồng này là một giai đoạn bổ túc trong cam kết của Vatican dùng năng lượng tái tạo. Từ năm 2008, 2.400 tấm pin mặt trời đã được lắp đặt trên mái của Hội trường Phaolô VI , cung cấp khoảng 20% lượng điện tiêu thụ trong nội thành Vatican. Năm 2010, Quốc gia nhỏ bé nhất thế giới này là nhà sản xuất năng lượng mặt trời lớn nhất thế giới tính theo đầu người: không dưới 200 watt mỗi giờ cao điểm. Quyết định lắp đặt các tấm pin mặt trời này đã làm cho Đức Bênêđictô XVI có biệt danh “giáo hoàng xanh”.

http://phanxico.vn/wp-content/uploads/2019/06/nissan-carlos-ghosn-700x467.jpg

Đức Bênêđictô XVI và xe Nissan

Năm 2012 hãng xe Renault đã giới thiệu cho Đức Bênêđictô XVI hai chiếc xe điện được trang bị đặc biệt, Ông Carlos Ghosn khi đó là giám đốc điều hành công ty Renault-Nissan đã đích thân tặng Đức Bênêđictô XVI.

http://phanxico.vn/wp-content/uploads/2019/06/nissan-leaf-318x480.jpg

Đức Phanxicô và xe Nissan Leaf

Tháng 2 năm 2017, ông Jochen Wermuth, nhà sáng lập công ty tư vấn đầu tư Wermuth Asset Management đã tặng Đức Phanxicô chiếc xe điện Nissan Leaf, ông cho biết: “Việc Đức Giáo hoàng dùng xe 100% điện là một điều tốt cho thế giới. Ngài sẽ làm gương cho các nhà lãnh đạo Quốc gia khác, cũng như mọi người noi theo”.

http://phanxico.vn/wp-content/uploads/2019/06/vatican-nham-xe-hoi-dien-opel-700x350.jpg

Đức Phanxicô và xe Opel Ampera-e

Tháng 5 năm 2017, ông Karl Thomas Neumann, giám đốc điều hành hãng xe Opel đã tặng Đức Phanxicô chiếc xe Opel Ampera-e đầu tiên của Ý.

Chiếc xe Ampera-e có thể chạy hoàn toàn bằng điện trong vòng 520 cây số, như thế là đã quá nhiều cho Quốc gia nhỏ bé này.

Các xe điện được tặng cho giáo hoàng đánh dấu quyết tâm của Vatican mong muốn khu vực này là khu vực không có CO2 trên thế giới.

Giuse Nguyễn Tùng Lâm dịch

Bài liên quan

Back to top button