Trà Đá Đường

Một thứ im lặng đáng sợ | Hương Thơm Ngày Mới | 07.09.2020

Trà Đá Đường

Câu chuyện

CÚ ĐIỆN THOẠI

Ngày lễ Thanhsgiving  (Lễ Tạ Ơn) …

Gần 9 giờ tối, chuông điện thoại lại đổ. Nam nhìn số và nhận ra số điện thoại của Aika. Tim anh nặng trĩu. Anh lưỡng lự rồi quyết định kệ cho chuông điện thoại đổ dài. Không thấy Aika để tin nhắn…

Mười một giờ đêm, Nam nằm trên giường đọc sách. Chuông điện thoại lại đổ, xâm chiếm cả căn phòng. Anh nhìn số. Tim anh đập thình thịch. Vẫn là Aika.

Sau đó khi căn phòng trở nên im ắng, Nam bấm nút vặn nhỏ chuông để nếu có ai đó gọi lại thì anh sẽ không nghe thấy. Sáng hôm sau khi Nam tỉnh dậy, trên màn hình điện thoại không báo cuộc gọi nhỡ nào.

Mọi chuyện tưởng chừng như chấm dứt…

Nửa năm trôi qua… Nam gặp Toko trên đường về nhà.

– Cách đây lâu rồi Aika có gọi điện thoại cho tôi, không biết cô ấy dạo này ra sao. Đã tốt nghiệp và về Kyoto chưa nhỉ ?

Toko đang đi tháo găng tay, ngừng hẳn lại nhìn Nam:

– Aika ở bên DePaul à ? Anh không biết gì sao ?

– Biết gi ?

– Cô ấy chết được nửa năm rồi. Cô ấy tự tử vào đúng đêm Thanksgiving  năm ngoái. Cô ấy chích dao vào bụng rồi cứ để máy chảy ra đến chết. Theo kiểu Samura ngày xưa. Thế mà nửa năm rồi…

(Trích Phù phiếm truyện, Phan Việt).

_______________

Hương thơm…

Một thứ im lặng đáng sợ

Rồi Người nói với Các kinh sư và những người Pharisêu: “Ngày sa-bát, được phép làm điều lành hay điều dữ, cứu mạng người hay giết đi?” Nhưng họ làm thinh.  Đức Giê-su giận dữ rảo mắt nhìn họ, buồn khổ vì lòng họ chai đá. Người bảo anh bại tay: “Anh giơ tay ra!” Người ấy giơ ra, và tay liền trở lại bình thường. Ra khỏi đó, nhóm Pha-ri-sêu lập tức bàn tính với phe Hê-rô-đê, để tìm cách giết Đức Giê-su. (Mc.3, 4-6).

Trong giây phút cuối cùng, chúng ta sẽ không nhớ lời nói của địch thủ, mà là sự im lặng của bạn bè. (Martin Luther King).

Im lặng vì cầu an.
Im lặng vì lợi lộc.
Im lặng vì tư thù.
Im lặng vì sợ công lý…

Cú điện thoại trong đêm, lúc 9g, rồi 11g… chắc phải có chuyện gì quan trọng với Aika… Nhưng Nam đã im lặng…

 “Ngày sa-bát, được phép làm điều lành hay điều dữ, cứu mạng người hay giết đi?” Nhưng họ làm thinh.

Vì còn hàng trăm thứ luật ngày Sa-bát phải bảo vệ nếu không sẽ mất biết bao lợi lộc từ đó.

Xin hỏi: “Sống trong cuộc đời này, được tự do hay gông cùm. Được công bằng hay bị hiếp đáp đè bẹp ?”

Nhưng họ làm thinh…

Một thứ im lặng đáng sợ…

“Ðiều Thầy nói với các con trong bóng tối, hãy nói nơi ánh sáng; và điều các con nghe rỉ tai, hãy rao giảng trên mái nhà“. (Mt.10,26-33).

Tiếng nói của Chân Lý, Tiếng nói của Tình Thương phải được vang vọng mãi.

Đức Giê-su đáp: “Nếu tôi nói sai, anh chứng minh xem sai ở chỗ nào; còn nếu tôi nói phải, sao anh lại đánh tôi ? (Ga.18,23)

Khi Người đến gần triền núi Cây Dầu, tất cả đoàn môn đệ hân hoan lớn tiếng ca ngợi Chúa về mọi phép lạ họ đã thấy mà rằng: “Chúc tụng Ðấng nhân danh Chúa mà đến! Bình an trên trời và vinh quang trên các tầng trời”. Một vài người biệt phái trong đám đông nói cùng Người rằng: “Thưa Thầy, xin hãy mắng các môn đệ Ngài đi”. Chúa Giêsu nói: “Tôi bảo cho các ông biết: nếu họ làm thinh, thì những viên đá sẽ la lên“. (Lc 19, 28-4)

Trà Đá Đường
HƯƠNG THƠM NGÀY MỚI 07.09.2020

____________________

NGỌN ĐÈN SOI
Lời Chúa là ngọn đèn soi cho con bước, ánh sáng chỉ đường con đi (Tv 119,105)

Xin hỏi ngày sabát được phép làm điều lành hay điều dữ
(07.9.2020 – Thứ Hai Tuần 23 Thường niên)

Một ngày sabát khác, Ðức Giêsu cũng vào hội đường và giảng dạy. Ở đó có một người bị khô bại tay phải. Các kinh sư và những người Pharisêu rình xem Ðức Giêsu có chữa người ấy trong ngày sabát không, để tìm được cớ tố cáo Người. Nhưng Người biết họ đang suy nghĩ như thế, nên bảo người bại tay: “Anh trỗi dậy, ra đứng giữa đây!” Người ấy liền trỗi dậy và đứng đó. Ðức Giêsu nói với họ: “Tôi xin hỏi các ông: ngày sabát, được phép làm điều lành hay điều dữ, cứu mạng người hay huỷ diệt?” Người rảo mắt nhìn họ tất cả, rồi bảo người bại tay: “Giơ bàn tay anh ra!” Anh ấy làm như vậy và tay anh liền trở lại bình thường. Nhưng họ thì giận điên lên, và bàn nhau xem có làm gì được Ðức Giêsu không. (Lc 6, 6-11)

Bài liên quan

Check Also
Close
Back to top button