Tin Giáo Hội hoàn vũTin tức

ACN lên chương trình sự kiện Đọc kinh Toàn cầu ngày 18 tháng Mười, 2018

Một triệu Trẻ em đọc Kinh Mân Côi

08 tháng Mười, 2018 17:00
ZENIT STAFF

Tổ chức Cứu trợ Giáo hội Thiếu thốn (ACN) đang phát động một lời mời gọi tham gia một sự kiện ngoại thường diễn ra ngày 18 tháng Mười: “Một triệu Trẻ em đọc Kinh Mân Côi.” Dưới đây là phỏng vấn về sáng kiến cầu nguyện này với Cha Martin Barta, Trợ lý Linh hướng của ACN Quốc tế.

Mục đích của chiến dịch đọc kinh này là gì và nó được bắt đầu khi nào?

Ý tưởng cho chiến dịch này bắt đầu năm 2005 ở Caracas, thủ đô của Venezuela. Khi có một số em thiếu nhi đang đọc Kinh Mân Côi tại một nhà nguyện bên đường, nhiều phụ nữ có mặt ở đó cảm nhận mạnh mẽ thấy sự hiện diện của Mẹ Maria Đồng trinh. Họ liền nhớ đến lời hứa của Thánh Padre Pio: “Nếu một triệu trẻ em đọc Kinh Mân Côi, thế giới sẽ thay đổi.” Và đó chính là mục đích của việc này: vững tin vào sức mạnh của lời cầu nguyện của trẻ em. Và Chúa Giê-su đã dạy chúng ta: “Nếu anh em mà không trở lại mà nên như trẻ nhỏ, thì sẽ chẳng được vào nước trời” (Mt. 18:3).

Mọi người có thể tham gia cuộc vận động này bằng cách nào?

Rất đơn giản: chúng tôi mời gọi các nhà giáo, các linh mục, các giáo viên mẫu giáo và cha mẹ cùng đọc Kinh Mân Côi với con cái của họ vào ngày 18 tháng Mười để cầu nguyện cho hòa bình và hiệp nhất trên thế giới. ACN có tài liệu hướng dẫn những lời cầu nguyện của Kinh Mân Côi, các áp phích và một thư mời gửi đến thiếu nhi và người lớn.

Tại sao chọn ngày 18 tháng Mười?

Theo truyền thống tháng Mười là tháng Mân Côi; ngày 18 là ngày Lễ Thánh Luca Thánh sử. Ngài đã kể lại cho chúng ta câu truyện thời niên thiếu của Chúa Giê-su, và theo truyền thống, ngài được cho là người rất gần gũi với Đức Mẹ, Mẹ Thiên Chúa. Vì vậy, ngày này là rất phù hợp.

Tại sao Tổ chức CỨU TRỢ GIÁO HỘI THIẾU THỐN lại tổ chức chiến dịch đọc kinh này?

Chúng tôi không chỉ là một tổ chức bác ái nhưng cũng là một cộng đoàn cầu nguyện. Đấng sáng lập của chúng tôi, Cha Werenfried van Straaten, rất sùng kính Mẹ Fatima. Ở đó Mẹ Đồng trinh đã công bố cho các trẻ được thị kiến, “Hãy lần chuỗi Mân Côi mỗi ngày, để cầu cho hòa bình thế giới.” Công việc trong các dự án thường nhật cho phép tổ chức chứng kiến trước hết là người Ki-tô hữu và toàn thế giới đang phải chịu đau khổ vô cùng do hậu quả của chủ nghĩa khủng bố và chiến tranh. Chỉ có Thiên Chúa mới có thể mang đến hòa bình. Chúng ta có thể góp phần trong đó – qua công việc của chúng ta, nhưng trên tất cả đó là qua những lời cầu nguyện.

Cha đã nhận được báo cáo có bao nhiêu trẻ em trong giáo hội trên toàn thế giới tham gia chưa?

Các tài liệu cho chiến dịch đọc kinh của chúng tôi có sẵn bằng 25 ngôn ngữ, gồm cả tiếng Ả-rập và ngôn ngữ Hausa của Tây Phi. Thiếu nhi trên khắp 80 quốc gia và tất cả các châu lục sẽ tham gia. Báo cáo về sự kiện sẽ được gửi về ACN, trong những năm qua chúng tôi đã nhận được các báo cáo từ những quốc gia như Argentina, Cuba, Cameroon, Ấn độ và Philippines. Nó thật sự là một chiến dịch cho giáo hội toàn cầu!

Trẻ em và Kinh Mân Côi: Đây không phải là một sự kết nối dễ dàng cho các giáo hội trong khu vực của chúng ta. Cha giúp cho lớp trẻ say mê những lời kinh này bằng cách nào?

Tôi tin rằng thật ra nó lại ngược lại: trẻ em dễ mở lòng với Kinh Mân Côi hơn nhiều so với người lớn. Khi Kinh Mân Côi được đọc đúng cách và có sự hướng dẫn, nó tỏ lộ cái nhìn của Mẹ Maria Đồng Trinh, một cái nhìn mà bạn càng cầu nguyện lâu thì càng trở nên mật thiết hơn. Và cái nhìn mật thiết này của Mẹ là một điều mà chúng ta có thể học từ các trẻ!

Để biết thêm thông tin về cuộc vận động này, hãy truy cập www.millionkidspraying.org/en

[Nguồn: zenit]
[Chuyển Việt ngữ: TRI KHOAN 9/10/2018]

 

Bài liên quan

Back to top button