Bản tin Phanxicô.vnTin tức

Đức Phanxicô kêu gọi “giải phóng thiêng liêng ra khỏi các mối liên hệ với tiền bạc”

by Phanxicovn

cath.ch, I. Media, 2021-11-07

http://phanxico.vn/wp-content/uploads/2021/11/pauvre-veuve-335x480.jpg

Đức Phanxicô mời gọi giáo dân theo gương người góa phụ nghèo | © Ted / Flickr / CC BY-SA 2.0

Trong giờ Kinh Truyền Tin ngày chúa nhật 7 tháng 11, Đức Phanxicô nói: “Điều quan trọng là giải phóng thiêng liêng ra khỏi các mối liên hệ với tiền bạc” và ngài ca ngợi giá trị của một đức tin “không màu mè bên ngoài, nhưng chân thành trong tâm hồn”.

Trước giáo dân quy tụ ở Quảng trường Thánh Phêrô, Đức Phanxicô chú giải đoạn Tin Mừng hôm nay (Mc 12, 41), đoạn Chúa phản đối những món quà phô trương của các kinh sư trong Đền thờ Giêrusalem và khen ngợi tấm lòng người phụ nữ góa nghèo, đã cho tất cả những gì bà có để sinh sống. Một thời điểm để chúng ta nhìn lại tốt hơn và cẩn thận với những kẻ đạo đức giả.

Đức Phanxicô kêu gọi không nên xây dựng cuộc sống của mình như những kinh sư, “dựa trên sùng bái và hào nhoáng bên ngoài, còn tệ hơn, không được bẻ cong đức tin vì lợi ích cho riêng mình.” Ngài nhắc lại, những người “lợi dụng tôn giáo để trục lợi, lợi dụng quyền hành và bóc lột người nghèo“ là một phần của nạn giáo quyền.

Chữa lành khỏi thói đạo đức giả

Ngược lại, con đường chúng ta nên theo là con đường của người phụ nữ góa, “người thầy của đức tin”, người “không còn gì nữa, nhưng tin tất cả mọi sự nơi Chúa”. Đức Phanxicô nói tiếp: “Bà không sợ mất những gì mình có, vì bà tin tưởng vào sự dồi dào của Chúa, Đấng nhân lên niềm vui gấp bội cho những người cho đi.”

Những đồng xu của bà mang âm vang còn đẹp hơn của lễ của người giàu vì những đồng xu này nói lên đời sống chân thực tận hiến cho  Chúa. Chỉ có như vậy chúng ta mới chữa khỏi được căn bệnh nguy hiểm của tâm hồn, đó là bệnh đạo đức giả.

Giuse Nguyễn Tùng Lâm dịch

Bài liên quan

Back to top button