Bản tin Phanxicô.vnTin tức

Đức Phanxicô khuyến khích các bạn trẻ Thái Lan bám rễ trong đức tin

cath.ch, Maurice Page, 2019-11-22

http://phanxico.vn/wp-content/uploads/2019/11/ej-cfykw4augwqw.jpg

Trong bài giảng thánh lễ tại nhà thờ chính tòa Đức Mẹ Lên Trời ngày thứ sáu 22 tháng 11, trước các bạn trẻ Thái Lan, Đức Phanxicô tuyên bố: “Các con thừa hưởng một di sản truyền giáo rất đẹp, đó là di sản thiêng liêng quý báu của các con.” Hơn 10,000 bạn trẻ đã tham dự thánh lễ này.

Từ tòa giảng của nhà thờ chính tòa Đức Mẹ Lên Trời, Đức Phanxicô nói với các bạn trẻ: “Tòa nhà này là chứng nhân đức tin vào Chúa Giêsu Kitô của tổ tiên các con, một tòa nhà rất đẹp nói lên lòng trung thành của cha ông các con, được bám rễ sâu đậm trong lòng nên đã thôi thúc họ thực hiện các công trình của lòng thương xót. Nhưng ngày nay tòa nhà này còn đẹp hơn khi được xây dựng bằng các viên đá sống.” Nhà thờ chính tòa Đức Mẹ Lên Trời được nhà truyền giáo Pháp Linh mục Pascal xây và được một kiến trúc sư Pháp vẽ. Để ngọn lửa này không tắt và để giữ cho “mắt và tim còn tồn tại”, Đức Phanxicô khuyến khích các bạn trẻ bám rễ trong đức tin của tổ tiên, của cha mẹ, ông bà và cô thầy giáo: “Các con không giam hãm trong quá khứ, nhưng học hỏi để có can đảm của tổ tiên, giúp các con ứng phó với các tình huống lịch sử mới”.

Đức Phanxicô nói tiếp: “Các con thừa hưởng một di sản truyền giáo rất đẹp, đó là di sản thiêng liêng quý báu của các con. Các con là thế hệ mới với các hy vọng, các vấn đề, các giấc mơ mới.” Đức Phanxicô kêu gọi các bạn trẻ vượt lên các nghi ngờ của mình để giữ niềm vui sống và bám rễ trong Chúa Kitô, tin tưởng nhìn về tương lai mà không hãi sợ.

Đức Phanxicô đúng thật là “người hành hương vì hòa bình”

Các bạn trẻ tham dự thánh lễ đã tích cực đón nhận lời của Đức Phanxicô. Giống như thiếu nữ trẻ Thái Lan Sukana, cô “rất rất hạnh phúc được có mặt ở đây hôm nay.” Cô nữ sinh trường trường học công giáo đã chờ 7 tiếng đồng hồ để tham dự thánh lễ ở nhà thờ chính tòa.

Anh Paul đi cùng nhóm của mình ở Chiang Mai, miền bắc Thái Lan, nhóm của anh gồm cả trăm thanh thiếu niên công giáo tuổi từ 15 đến 17, anh cho biết: “Mọi người đến đây để nghe lời khuyên bảo của Đức Giáo hoàng”. Cùng với các bạn, tất cả đã mất bốn ngày đường để đến thủ đô Bangkok, đi thăm các thánh đường tôn kính các vị tử đạo hay nơi sống của các nhà truyền giáo trước đây.

Còn với sơ Blandine, một nữ tu Pháp từ Việt Nam đến, sơ cho biết: “Thật là một niềm vui lớn khi thấy các bạn trẻ đã thức dậy, vì hôm qua các em còn rụt rè hô ‘Hoan hô giáo hoàng’ nhưng hôm nay thì bầu khí khác hẳn!”

Còn nữ tu Marivan từ Phi Luật Tân đến, sơ ngạc nhiên trước ánh nhìn nghiêm túc của giáo hoàng: “Chúng tôi thấy rõ ngài đang mang Giáo hội trong lòng và ngài trông cậy vào chúng tôi để cùng phụ ngài mang lấy Giáo hội. Kinh nghiệm này là một kinh nghiệm rất quý báu cho Thái Lan! Ngài đúng là người hành hương vì hòa bình!”

Về phần Linh mục Trung quốc Pierre Xue, cha hướng dẫn một nhóm giáo dân Trung quốc đến Thái Lan, cha cho biết: “Đây là một khích lệ lớn cho người Trung quốc vì chúng tôi sống trong hoàn cảnh rất khó khăn và đau khổ khi đến gặp Đức Phanxicô. Tất cả chúng tôi đều khởi hành từ Trung quốc vì ngài không thể đến thăm đất nước chúng tôi, vẫn còn quá nhiều bó buộc”.

Giuse Nguyễn Tùng Lâm dịch

Xin đọc thêm: “Nếu chúng ta áp dụng sứ điệp của Đức Phanxicô thì nước Thái Lan sẽ thay đổi”

Tại Thái Lan, Đức Phanxicô gặp nhiều khuôn mặt của Giáo hội công giáo

Hình ảnh Đức Phanxicô dâng thánh lễ tại nhà thờ chính tòa Đức Mẹ Lên Trời ngày thứ sáu 22 tháng 11-2019.

http://phanxico.vn/wp-content/uploads/2019/11/idoeimm4.jpg http://phanxico.vn/wp-content/uploads/2019/11/k-9d1t0.jpghttp://phanxico.vn/wp-content/uploads/2019/11/ej-fwjxx0aapf5d.jpghttp://phanxico.vn/wp-content/uploads/2019/11/ej-esf9uyaafjyg-640x480.jpg

Bài liên quan

Back to top button