Tin Giáo Hội hoàn vũTin tức

Tiến trình Tôn phong Chân phước của Thân Phụ Mẫu Thánh Gioan Phaolo II được bắt đầu

Tiến trình Tôn phong Chân phước của Thân Phụ Mẫu Thánh Gioan Phaolo II được bắt đầu

Courtesy Of Press Office Of Polish Bishops’ Conference.

Hội đồng Giám mục Ba Lan chấp thuận (nihil obstat: không có gì ngăn trở) bắt đầu tiến trình bởi Tổng Giáo phận Cracow.

10 tháng Mười, 2019 20:11

DEBORAH CASTELLANO LUBOV

Hội đồng Giám mục Ba Lan chấp thuận (nihil obstat: không có gì ngăn trở) bắt đầu tiến trình tôn phong chân phước cho thân phụ mẫu của Đức Gioan Phaolo II – Karol Wojtyła và Emilia nee Kaczorowska – bởi Tổng Giáo phận Cracow.

Tạo cơ hội để xin Tòa Thánh bắt đầu tiến trình ở cấp giáo phận.

Emilia née Kaczorowska và Karol Wojtyła cha thành hôn ngày 10 tháng Hai năm 1906 tại Cracow. Đôi vợ chồng sinh được hai con trai: Edmund chào đời năm 1906 và Karol junior năm 1920, và một con gái là Olga, bé bị chết ngay sau khi sanh. Sau cái chết của người vợ năm 1929, Karol Wojtyła cha một mình nuôi các con. Ông qua đời năm 1941 ở Cracow.

Sự gần gũi của gia đình đã ảnh hưởng rất lớn đến sự phát triển tinh thần và trí tuệ của vị Giáo hoàng tương lai. Karol Wojtyła cha là một người cha rất sùng đạo, cần cù và chu đáo. Đức Gioan Phaolo II liên tục đề cập đến việc ngài đã nhìn thấy cha của mình quỳ gối cầu nguyện ngay cả giữa đêm. Chính thân phụ của ngài đã dạy ngài cầu nguyện với Chúa Thánh Thần là Đấng đồng hành với ngài cho đến cuối đời.

Emilia Wojtyła tốt nghiệp trường Dòng Nữ tu Divine Love. Tràn đầy yêu thương và tận tụy, bà chăm lo nhà cửa và chăm sóc cho hai con trai là Edmund và Karol.

Phòng Báo chí của Hội đồng Giám mục Ba Lan.

[Nguồn: zenit]

[Chuyển Việt ngữ: TRI KHOAN 11/10/2019]

Bài liên quan

Back to top button