Bản tin Phanxicô.vnTin tức

Đức Phanxicô tiếp các nghệ sĩ trình diễn lưu động

cath.ch, 2017-09-15

Sáng thứ sáu 15 tháng 9, Đức Phanxicô tiếp các nghệ sĩ trình diễn lưu động của Hiệp hội Quốc gia các Nghệ sĩ Trình diễn Lưu động Ý (ANESV) nhân dịp Hiệp hội tổ chức 70 năm sinh hoạt của mình.

Đức Phanxicô cho biết ngài thích nét đẹp thủ công trong các buổi trình diễn của họ hơn là các show trình diễn giải trí khổng lồ.

Ngài công nhận, đời sống của các nghệ sĩ lưu diễn không phải dễ dàng, cuộc sống nay đây mai đó có nhiều khó khăn của nó. Nhất là những lúc phải dựng sân khấu ở các các nơi mà đôi khi người dân không thích thưởng thức các “giá trị xã hội của loại trình diễn này”. 

Một nét đẹp thủ công, lành mạnh và thanh sạch 

Đức Giáo hoàng cho rằng, các buổi trình diễn này mang một nét đẹp thủ công, lành mạnh và trong sáng, khác hẳn với các show trình diễn giải trí khổng lồ. Theo ngài, các buổi trình diễn lưu động đem lại một niềm vui đích thực hơn.

Ngài xin các anh chị em nghệ sĩ “đừng nản chí nhưng hãy tiếp tục con đường của mình để các thành phố của chúng ta không đánh mất sở thích thưởg thức nét đẹp này qua sự hiện diện, qua nghệ thuật và qua niềm vui của anh chị em”.

Giuse Nguyễn Tùng Lâm dịch

Bài liên quan

Back to top button