Tin Giáo Hội hoàn vũTin tức

Đức Thánh Cha thúc giục các bạn trẻ tham gia ‘cuộc cách mạng lòng nhân hậu’

Đức Thánh Cha thúc giục các bạn trẻ tham gia ‘cuộc cách mạng lòng nhân hậu’
© Vatican Media

‘Hãy luôn luôn thuộc về Đức Ki-tô trong lời cầu nguyện, trong việc chăm sóc cho anh chị em của mình, những người bé mọn nhất giữa chúng con.’

30 tháng Chín, 2019 07:00

JIM FAIR

“Hãy luôn luôn thuộc về Đức Ki-tô trong lời cầu nguyện, trong việc chăm sóc cho anh chị em của mình, những người bé mọn nhất giữa chúng con. Đừng e sợ tham dự vào cuộc cách mạng mà ngài kêu gọi chúng con: cuộc cách mạng của lòng nhân hậu (x. Tông huấn Evangelii Gaudium, 88). Đức Ki-tô cùng đồng hành với chúng con và hướng dẫn chúng con,” Đức Phanxico nói với các bạn trẻ ngày 28 tháng Chín năm 2019.

Huấn từ của ngài trong buổi tiếp kiến trong phòng liền kề với Khán phòng Phaolo VI, với các bạn trẻ thuộc trung tâm “Centro Social Padre David de Oliveira Martins” của Braga, Bồ Đào Nha.

Dưới đây là huấn từ của Đức thánh Cha trước những người hiện diện:

Huấn từ của Đức Thánh Cha

Anh chị em thân mến!

Cha xin chào tất cả chúng con và cảm ơn Đức Giám mục Jorge về những lời rất đẹp và lời chào và giới thiệu về món quà tuyệt đẹp này của Chúa, kỳ công đó chính là Trung tâm Xã hội Ruuílhe. Đặc biệt, chính hoa trái của những đóng góp do những con người khiêm nhường và quảng đại đáp lại tiếng gọi của Cha David de Oliveira Martins. Ngài không xin cho bản thân mình; ngài xin cho anh em của ngài, những người đưa tay ra xin sự trợ giúp. Chúa ban cho ngài ơn chạm đến tâm hồn những người nghèo và khiêm nhường, mở ra cuộc cách mạng lòng nhân hậu ở khắp nơi, dưới tấm biểu ngữ “những đứa con của Cha David.” Từ Roma, hãy chuyển cái ôm của cha đến những người được giúp đỡ, và những người giúp đỡ trung tâm bằng những khả năng khác nhau để phục vụ trẻ em, thanh thiếu niên, người nghèo và người già. Ngài trao cho Giáo hội những đại sứ tình yêu và ngài muốn cha làm điều tốt lành, ngài đã gửi đến những con người nhỏ bé. Cảm ơn Cha Manuel Joaquim!

Hành trình của chúng con dẫn đưa chúng con cùng nhìn về tương lai: không chỉ nhìn đến riêng bản thân. Như Thánh Phaolo dạy, “hiện tại hay tương lai – tất cả đều thuộc về anh em, mà anh em thuộc về Đức Ki-tô, và Đức Ki-tô lại thuộc về Thiên Chúa” (1 Cr 3: 21, 23). Anh chị em thuộc về Đức Ki-tô! Đây là ý nghĩa sâu thẳm của lịch sử chúng con cho đến hôm nay, nhưng trên hết nó là chìa khóa để bước vào tương lai. Hãy luôn luôn thuộc về Đức Ki-tô trong lời cầu nguyện, trong việc chăm sóc cho anh chị em của mình, những người bé mọn nhất giữa chúng con. Đừng e sợ tham dự vào cuộc cách mạng mà ngài kêu gọi chúng con: cuộc cách mạng của lòng nhân hậu (x. Tông huấn Evangelii Gaudium, 88). Đức Ki-tô cùng đồng hành với chúng con và hướng dẫn chúng con.

Trước khi chào riêng từng người, cha gửi đến tất cả mọi người trong chúng con tình đoàn kết thân ái. Đừng bao giờ để quá khứ định đoạt cho đời sống của chúng con. Hãy luôn nhìn về phía trước. Làm việc và phấn đấu để đạt được những điều chúng con muốn. Và ước mong rằng không ai trong chúng con cảm thấy cô đơn; quả thật, tùy thuộc vào mỗi con người, được tạo dựng theo hình ảnh của Đức Ki-tô, để trở nên gần gũi với anh em. Nguyện xin Chúa ban ơn để chúng con trở thành người chuyển tải lòng thương xót, lòng nhân hậu, và tình yêu thương của Người đến với nhau. Và nguyện xin Người chúc phúc cho Trung tâm Xã hội Padre David, cùng với tất cả những người ở trong đó và tất cả những người điều hành, truyền cảm hứng và hỗ trợ nó. Cha cầu nguyện cho chúng con, và xin chúng con cầu nguyện cho cha! Cảm ơn anh chị em.

© Libreria Editrice Vatican

[Nguồn: zenit]

[Chuyển Việt ngữ: TRI KHOAN 1/10/2019]

Bài liên quan

Back to top button